Tin mới

Quả dứa đắt đỏ giá bằng chiếc ô tô gần 350 triệu

Thứ tư, 07/10/2015, 16:55 (GMT+7)

Quả dứa đến từ nước Anh có mức giá đắt đáng kinh ngạc, được xếp vào top 1 loại quả đắt nhất thế giới. Nếu đại gia nào muốn sở hữu quả dứa trên, sẽ phải trả mức giá: 10.000 bảng Anh (tương đương gần 350 triệu đồng).

Quả dứa đến từ nước Anh có mức giá đắt đáng kinh ngạc, được xếp vào top 1 loại quả đắt nhất thế giới. Nếu đại gia nào muốn sở hữu quả dứa trên, sẽ phải trả mức giá 10.000 bảng Anh (tương đương gần 350 triệu đồng). Mức giá này bằng một chiếc ô tô hạng trung ở Việt Nam.

Loại dứa đặc biệt này có mùi vị rất thơm ngon và không hề bị xơ. Nó được trồng ở trung tâm nghiên cứu thực vật Lost Gardens of Heligan ở Cornwall (Anh).

Để tạo ra điều kiện thời tiết ấm như các vùng nhiệt đới, Lost Gardens sử dụng nhà kính thân thiện với môi trường được làm nóng bởi nhiệt lượng tỏa ra từ phản ứng hóa học giữa 30 tấn phân, nước tiểu ngựa và rơm.

 

Bên cạnh đó, những người làm vườn chăm sóc dứa bằng phương pháp có từ thế kỷ 19 vốn được sử dụng cho các nông trại thuộc sở hữu giới nhà giàu thời kỳ Victoria.

 

Ngoài ra, do ban đầu số lượng dứa chỉ có 8 quả nên chúng có giá "trên trời" như vậy, mỗi quả giá khoảng 1.200 bảng Anh (khoảng 40 triệu), thậm chí có quả lên đến 10.000 bảng (hơn 340 triệu đồng).

 

Mỗi trái dứa đặc biệt có kích thước khoảng 15cm, có mùi thơm quyến rũ và trở thành loại dứa đắt nhất thế giới, biểu tượng cho sự sang trọng, hoàng gia.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quả dứa