Tin mới

Quà Tết độc, lạ, quý đón Xuân Giáp Ngọ 2014

Thứ năm, 02/01/2014, 15:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quà Tết luôn là chủ đề nóng được mọi người quan tâm mỗi khi Tết đến Xuân về nhất là quà Tết cho cho sếp. Độc, lạ, quý là những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn quà Tết. Dưới đây là một số gợi ý quà Tết độc đáo để lựa chọn trong xuân Giáp Ngọ 2014 này.

(Tinmoi.vn) Quà Tết luôn là chủ đề nóng được mọi người quan tâm mỗi khi Tết đến Xuân về nhất là quà Tết cho sếp. Độc, lạ, quý là những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn quà Tết. Dưới đây là một số gợi ý quà Tết độc đáo mà không hề đắt tiền để lựa chọn trong xuân Giáp Ngọ 2014 này.

Dưa hấu thỏi Vàng

 

Quà Tết độc, lạ, quý đón Xuân Giáp Ngọ 2014 như dưa hấu thỏi vàng

Quà Tết là những vật phẩm độc đáo luôn là lựa chọn hàng đầu

Với hình thù thỏi vàng biểu tương cho sự giầu sang phú quý và có sau bưởi hồ lô lên dưa hầu như không có trên thị trường. Giá cho một cặp dưa đẹp và chuẩn cũng có giá khoảng 8 triệu đồng.

Dưa hấu thỏi vàng vẫn được coi là món quà tết độc đáo 2014 vì sự hiếm, ý nghĩa.

Bưởi Hồ Lô

Quà Tết độc, lạ, quý đón Xuân Giáp Ngọ 2014 bưởi hồ lô

Bưởi hồ lô không còn xa lạ trong những món quà Tết mỗi dịp đầu xuân

Cũng hình thù lạ và ý nghĩa như dưa thỏi vàng là buoi ho lo. Bưởi hồ lô món quà tết đã có từ lâu nhưng nó vẫn là ‘hàng hot’ trên thị trường vì hình thù đẹp mắt chứa nhiều ý nghĩa và vẫn còn khá “độc” vì số lượng có hạn giá bán không hề rẻ thấp nhất là 1 triệu/cặp và còn tùy vào mức độ loại quả to nhỏ.
Một chủ vườn cho biết ” bưởi hồ lô tài lộc tuy không còn hiếm nhưng nó vẫn được khách đến tận vườn đặt theo từng quả vì thế thương lái buôn cũng không có hàng mà bán”.

Tranh, đá phong thủy

Quà Tết độc, lạ, quý đón Xuân Giáp Ngọ 2014 tranh đá phong thủy

Đá Phong thủy là mặt hàng quà Tết được nhiều người tìm mua 

Đá phong thủy tự nhiên là mặt hàng được nhiều người tìm mua làm quà biếu trong dịp tết. Tỳ hưu, quả cầu đá, đĩa đá, cây tài lộc … có giá vài trăm đến vài chục triệu hút khách.

Chị Trang - Quản lý một cửa hàng phong thủy ở Hà Nội - cho biết: Gần đây mọi người chuộng đá phong thủy làm quà tặng, đặc biệt là quà Tết. Cửa hàng thời điểm này đã bán được số lượng nhiều hơn vì khách đặt hàng làm quà tết. Sản phẩm chủ yếu là đá tự nhiên có giấy chứng nhận đá quý, đảm bảo về chất lượng. Hàng được chọn nhiều nhất là tỳ hưu với giá từ dưới 1 đến vài chục triệu đồng một cặp tùy kích thước.

Vì là đồ phong thủy nên sau khi khách hàng mua xong, phần lớn các cửa hàng sẽ mang ra chùa nhờ thầy làm lễ khai quang với tên tuổi, địa chỉ cụ thể của người sử dụng. Chính vì điều này mà rất nhiều người thay vì lựa chọn những món quà về vật chất là chủ yếu, họ đã hướng đến yếu tố tâm linh nhiều hơn. Ngoài đá phong thủy, tranh phong thủy cũng là loại quà Tết được nhiều người quan tâm trong dịp Tết này.


Giỏ quà Tết với thực phẩm ngon lạ

Quà Tết độc, lạ, quý đón Xuân Giáp Ngọ 2014 giỏ quà vật phẩm

Các loại giỏ quà Tết được nhiều người lựa chọn

Nhiều năm nay, Tết đến giỏ quà Tết vẫn là món quà biếu được nhiều người lựa chọn. Theo ghi nhận của phóng viên tại các siêu thị như Big C, Metro, Highway… các loại giỏ quà Tết được người tiêu dùng rất quan tâm và thường xuyên thu hút các bà nội trợ đến xem hoặc khảo giá.

Tùy theo nhu cầu đặt giỏ quà Tết thực phẩm của khách hàng gồm có những thực phẩm nào, số lượng ra sao… mà mức giá của giỏ quà thực phẩm này cao hoặc thấp. Giá trung bình của một giỏ quà Tết thực phẩm dao động từ 600.000 - 1,2 triệu (gồm 5-6 thực phẩm độc, lạ + rượu vang). 

Những giỏ quà Tết bình dân truyền thống với bánh kẹo, trà, thuốc, mứt dù ngon đã ít người lựa chọn hơn. Ngược lại, người tiêu dùng lại sính chọn giỏ quà Tết được đóng gói với thực phẩm ngon lạ như: thịt trâu gác bếp, măng trúc đá, xúc xích Tày, rượu dân tộc…

Hoàng Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news