Tin mới

Quả tí hon sốt giá vì tác dụng chống ung thư

Thứ tư, 05/08/2015, 15:17 (GMT+7)

Các cây quả lạ gây sốt trên thị trường, bên cạnh vẻ ngoài tí hon gây sốt thì chúng cũng có tác dụng chống ung thư, cung cấp các vitamin cho người sử dụng.

Các cây quả lạ đang gây sốt trên thị trường bởi bên cạnh vẻ ngoài tí hon thì chúng còn có tác dụng chống ung thư, cung cấp vitamin hữu ích cho người sử dụng.

Cà chua tím

Với màu sắc tím sẫm bắt mắt người tiêu dùng, thì cà chua tím còn được các nhà khoa học của Trung tâm Nghiên cứu John Innes tại Anh cho biết Anthocyanin là tên một loại sắc tố tạo ra màu tím cho cà chua, là nhóm hợp chất có khả năng chống oxy hóa mạnh, có khả năng ngừa hàng loạt bệnh - bao gồm ung thư, tiểu đường và béo phì.

Cà chua tím có tác dụng chống ung thư

Ngoài ra cà chua tím cũng giống như cà chua đỏ, cà chua tím khi chín chứa nhiều vitamin A. Trong 100g cà chua chín tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hàng ngày về vitamin A, 8% nhu cầu vitamin B6, từ 33-50% nhu cầu vitamin C. Bên cạnh đó còn có các chất bổ dưỡng như đạm, đường, chất béo và khoáng vi lượng như canxi... có lợi cho sức khỏe.

Vừa có vẻ ngoài bắt mắt lại có tác dụng hữu ích đã được chứng minh, cà chua tím gây sốt thị trường là điều dễ dàng lí giải. Theo thông tin đang tải trên báo Vov.vn cho biết, chị Phạm Thị Xuân Thủy, thôn K’Long C, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng đã có một vụ cà chua tím bội thu. Một kg cà chua tím có giá thấp nhất  50 ngàn đồng, với mức giá trên, chị Thủ có thể thu 400 triệu đồng/vụ.

Bắp cải tí hon

Bắp cải tí hon có tên gọi khoa học là cải Brussels, loại cây này có kích thước nhỏ hơn nhiều lần so với loại bắp cải thường thấy trên thị trường.

Bắp cải tí hon có vị thanh mát

Bắp cải tí hon chứa selenium, ăn thường xuyên giúp phòng chống ung thư; tương tự mỗi 100g rau bắp cải tí hon tươi có chứa 4,9g protein, 0,4g chất béo, 8,3g carbohydrate. Ngoài ra, đây là loại rau có nhiều vitamin C, thường được chế biến thành món salad hoặc xào, nướng.

Giá của bắp cải tí hon này khá cao, rao bán ở mức 250.000 – 300.000 đồng/kg. Vậy nên nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua hạt giống mức giá 50 – 70 ngàn đồng/ gói.

Củ cải đỏ

Củ cải đỏ tí hon là loại cây khá được ưa chuộng trên thị trường. Củ cải đỏ chứa nhiều vitamin A, C và chất sắt. Ngoài ra loại cây tí hon này còn giúp gan khỏe mạnh bởi sắc tố màu beta cyanin trong củ cải đỏ có thể giúp gan giải độc, tạo hiệu ứng dây chuyền đến mạch máu bằng việc loại bỏ các độc tố trong gan và chống sự hình thành các lớp mỡ.

Củ cải đỏ tí hon có hàm lượng dinh dưỡng như bình thường

Tuy trọng lượng nhỏ hơn củ cải đỏ thường thấy, nhưng xét về hàm lượng vitamin và độ dinh dưỡng cao, tương đương với rau củ cùng loại thông thường. Trên thị trường hiện nay, loại củ cải đỏ này có giá khoảng 50 ngàn đồng/kg nhưng luôn trong tình trạng cháy hàng.

Dưa hấu tí hon

Dưa hấu tí hon có tên khoa học là Melothria scabra, nhưng thường gọi là dưa hấu chuột, dưa hấu Mexico, cucamelon, Pepquino...

Dưa hấu tí hon có giá đắt đỏ

Cây thuộc họ dây leo có trái ăn được. Trước đây, Pepquino là loại cây dại ở Nam Mỹ, sau đó những người nông dân Hà Lan đem giống dưa này về trong nhà kính. Từ đó, dưa hấu tí hon trở thành đặc sản và được bán khắp châu Âu.

Dưa hấu tí hon có vị chua, thanh mát, được dùng để ăn trong các bữa ăn nhẹ hoặc các món khai vị. Người Anh thì quan niệm quả pepquino này đem lại may mắn cho họ vì nó hiếm và độc đáo.

Giá loại hạt này cũng khá cao từ 20-30 ngàn đồng/ hạt. Trên thị trường, loại quả này luôn trong tình trạng cháy hàng, cung không đủ cầu. Ở Anh, bán ra một hộp dưa hấu nặng 250 gram, gồm khoảng 50 quả với giá 16 USD. Và tại Mỹ là 64 USD/kg tương đươg gần 1,4 triệu đồng.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quả tí hon