Tin mới

Quá trình phạm tội của kẻ trộm tro cốt người chết, tống tiền 2,5 tỷ đồng

Thứ năm, 16/11/2017, 20:21 (GMT+7)

Trước khi thực hiện hành vi phạm tội, Đỗ Minh Trí – kẻ đào trộm tro cốt và tống tiền nhân thân người quá cố đã nghiên cứu kỹ lưỡng phương án hành động. Hắn bỏ cả tháng trời để thám thính, thời cơ thuận lợi hắn mới ra tay.

Trước khi thực hiện hành vi phạm tội, Đỗ Minh Trí – kẻ đào trộm tro cốt và tống tiền nhân thân người quá cố đã nghiên cứu kỹ lưỡng phương án hành động. Hắn bỏ cả tháng trời để thám thính, thời cơ thuận lợi hắn mới ra tay.

Theo cán bộ phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.Hải Phòng trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, động cơ mà đối tượng Đỗ Minh Trí (SN 1980, trú tại khu Trà Khê 2, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng) trộm tro cốt và tiến hành tống tiền thân nhân người quá cố là do nợ nần cờ bạc và lấy tiền bao gái.

Đối tượng Đỗ Minh Trí

Cụ thể, dù là thành phần bất hảo, không có công ăn việc làm ổn định, nhưng Trí là đối tượng đào hoa. Hắn có quan hệ chung sống như vợ chồng với 4 người phụ nữ khác nhau và sinh được 5 đứa con.

Dù "tay xách nách mang", đa thê đa thiếp, Trí không chí thú để làm ăn nuôi bầu đoàn thê tử mà sa ngã vào các tai tệ nạn xã hội như: cờ bạc, gái gú. Nợ nần do cờ bạc ngày càng lớn và để có tiền bao gái, Trí đã lên kế hoạch để đào trộm mộ, thực hiện hành vi tống tiền.

Hầm mộ chứa tro cốt mẹ anh T. bị Trí đào bới, lấy cắp

Qua nghiên cứu, Trí biết gia đình anh T.N.T. rất giàu có, bản thân anh lại đi làm ăn xa, có mẹ mới chết đầu năm 2017, an táng tại nghĩa trang phường Anh Dũng (quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng) nên Trí nảy ý đồ trộm cắp hài cốt nhằm đòi tiền chuộc.

Sau một tháng tìm hiểu hoàn cảnh gia đình và nghiên cứu cách xây dựng khu mộ đá của mẹ anh T., Trí chuẩn bị các phương tiện gồm búa, xà beng, xẻng để cậy phá.

Đến 20h ngày 8/11, Trí đi xe máy BKS:16F3-5332, đem theo số phương tiện trên đến khu vực mộ của mẹ anh T.. Sau khi đào phần mộ, Trí lấy được toàn bộ số tro hài cốt đã an táng cho vào 3 túi nilon, để vào ba lô, đem về nhà cất giấu trong chiếc bể lọc nước bỏ không trên mái bếp của gia đình.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường nơi đối tượng Trí cất giấu tro cốt của mẹ anh T.

Số phương tiện dùng cạy phá ngôi mộ, Trí đem ra cầu Rào, vứt xuống sông Lạch Tray phi tang. Ngày 9/11, Trí dùng số điện thoại sim rác gọi và nhắn tin cho anh T., đòi số tiền chuộc lên tới 2,5 tỷ đồng.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 14/11, phòng PC45, Công an TP.Hải Phòng đã tiến hành bắt giữ đối tượng Đỗ Minh Trí để điều tra về hành vi xâm phạm mồ mả và tống tiền.

Sự việc đang được phòng PC45 tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Minh Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trộm mộ