Tin mới

"Quái kiệt" khắc ngòi bút chì hút hơn một triệu lượt xem

Thứ sáu, 29/05/2015, 16:51 (GMT+7)

Ngày 27/5, diễn đàn hội họa Artfido đăng tải clip khắc ngòi bút chì của nghệ sĩ Salavat Fidan thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng thế giới.

Ngày 27/5, diễn đàn hội họa Artfido đăng tải clip khắc ngòi bút chì của nghệ sĩ Salavat Fidan thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng thế giới.

Sau 10 giờ chia sẻ, video hút hơn một triệu lượt xem, 20.000 chia sẻ. Qua các dụng cụ hỗ trợ, chiếc ngòi bút chì nhỏ bé được tác giả tạo hình thành hai trái tim lồng vào nhau độc đáo. Mọi người không khỏi trầm trồ trước sự sáng tạo và khả năng điêu khắc của người nghệ sĩ này.

[mecloud]Nj5erOddc8[/mecloud]

Một năm trước, Salavat Fidan (luật sư 42 tuổi, người Nga) rời bỏ công ty để trở thành nghệ sĩ tự do. Ông cho hay, bản thân cảm thấy quá mệt mỏi với công việc ở văn phòng. Từ đó, ông cùng gia đình đến ngôi làng nhỏ sinh sống và bắt đầu theo đuổi niềm đam mê mới.

Từ bỏ luật sư, Salavat đến với hội họa, điêu khắc

"Từ nhỏ, tôi đã thích nghệ thuật điêu khắc. Bố mẹ tôi là những nghệ sĩ chuyên nghiệp. Đến với nghề luật sư, tôi cảm thấy chán nản và cần phải tự thay đổi" - Salavat bày tỏ. Hiện tại, Salavat Fidan đang sở hữu một trang web chuyên kinh doanh các sản phẩm điêu khắc từ ngòi bút chì.

Đến với con đường hội họa, Salavat làm quen với tranh sơn dầu. Trong một lần tình cờ thách thức với bạn bè, ông đã vẽ chân dung Van Gogh lên que diêm. Từ đó, ông bắt đầu thu nhỏ hình ảnh qua hạt bí ngô, hướng dương, gạo.

Nhiều độc giả sau khi xem clip Salavat Fidan trổ tài điêu khắc đã vô cùng ngạc nhiên và bất ngờ về tài năng của anh. "Vốn dĩ ngòi bút chì là thứ rất dễ gãy, khó có thể tạo hình được, nhưng sau khi xem xong clip trên tôi thật sự cảm thấy nể phục khả năng của người nghệ sỹ", một độc giả chia sẻ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news