Tin mới

"Quái vật" lạ xuất hiện trên khắp thế giới

Thứ tư, 27/08/2014, 15:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hàng loạt những sinh vật lạ xuất hiện trên nhiều nước trên thế giới, hình dáng của chúng kỳ lạ khiến nhà khoa học thậm chí không thể xác định được tên gọi của chúng là gì.

(Tinmoi.vn) Hàng loạt những sinh vật lạ xuất hiện trên nhiều nước trên thế giới, hình dáng của chúng kỳ lạ khiến nhà khoa học thậm chí không thể xác định được tên gọi của chúng là gì.

Sinh vật lạ như sứa tấn công ồ ạt bờ biển Mỹ

Ngày 20/8, hàng ngàn sinh vật biển có màu sắc và hình dáng kỳ lạ đã dạt vào bờ biển bang California (Mỹ), khiến du khách vô cùng bối rối và các nhà khoa học phải lập tức vào cuộc để giải thích hiện tượng bí ẩn trên.

Ông David Bader, giám đốc giáo dục tại Công viên Hải dương Thái Bình Dương ở California giải thích: “Tên khoa học của loài sinh vật này là Velella velella. Chúng là loài sinh vật có hình dáng trông rất giống loài sứa nhưng không phải là sứa”.

Ban đầu loài sinh vật kỳ lạ này xuất hiện ở Washington và Oregon, đến giữa tháng Bảy chúng bắt đầu dạt về San Francisco. Chúng đồng loạt đổ bộ vào bãi biển California từ giữa tuần này, khiến du khách vô cùng ngạc nhiên và bối rối.

Loài sinh vật này sử dụng xúc tu của mình để tấn công và làm tê liệt con mồi, tuy nhiên chúng lại không quá nguy hiểm đối với con người. Ông Bader giải thích: “Vết cắn của loài sinh vật này không mạnh lắm, và thậm chí không thể xuyên qua được da người”.

Thủy quái hút máu ở New Jersey

Một ngư dân ở New Jersey (Mỹ) vào năm 2012, tình cờ bắt được một con vật khổng lồ có thân hình giống lươn nhưng lại có cái miệng kỳ lạ rất lớn với hàm răng sắc nhọn trông như những con quái vật trong phim kinh dị.

Một số người cho rằng đây là loài cá mút đá. Tuy nhiên kích cỡ của sinh vật này lại quá so với những con cá mút đá thông thường. Những con cá mút đá vốn nhỏ bé sống ký sinh bám trên các tảng đá lớn để ăn rong biển và hút máu bằng hàm răng sắc bén của mình như loài đỉa.

Các nhà nghiê cứu cho rằng đây có thể là một trong những sinh vật bị đột biến do ảnh hưởng ô nhiễm môi trường.

Sinh vật biển giống bong bóng ở Brazil

Cuối năm 2013, tại bờ biển Olivenca, bang Bahia, đông bắc Brazil, người ta đã phát hiện ra một sinh vật có hình thù kỳ lạ. Sinh vật biển này có thân hình giống bong bóng màu trong suốt pha sắc tím nhạt. Phần đầu thon gọn và sậm màu. Chạy dọc sống lưng có một đường gân nổi bật. Phần đuôi có nhiều tua dài màu tím đậm.

Mặc dù trông giống loài sứa nhưng thực tế, nó có tên khoa học là Physalia physalis. Đây là loài sinh vật khá nguy hiểm vì các tua của chúng có độc.

Loài này thường sống ở vùng biển nhiệt đới, chúng gần như không có khả năng di chuyển mà phải nhờ tới dòng nước hay thủy triều.

Quái thú Chupacabra

Vào những năm 1990, Chupacabra mới thực sự nổi lên như là một hiện tượng ở Puerto Rico. Người dân ở đây cho biết loài vật này đã giết chết một số lượng lớn vịt, gà, thỏ và thậm chí là dê trong trang trại của họ.

Nhiều người miêu tả Chupacabra như một con chó sói lớn, có khả năng nhảy giống như chuột túi.  Chupacabra có đôi mắt to, phát sáng, lưỡi dài như lưỡi rắn, răng nanh sắc nhọn và da của nó màu xám, không có lông.

Vào năm 2013, anh Matthew Harrell, 28 tuổi, sống tại hạt Leake đã bắn trúng một sinh vật lạ trong lúc đuổi gấu trúc Mỹ phá hoại chuồng gà nhà mình. Trước đó, anh Harrell hay tin khu vực chuồng gà hiện đang xuất hiện một con thú dữ tợn. Nó đã tấn công và giết chết 3 con gà nhà anh Harrell. Ban đầu, trong tưởng tượng, anh nghĩ ngay thủ phạm chắc hẳn là một con gấu trúc Mỹ nào đó.Tuy nhiên, nhận định của anh đã nhanh chóng thay đổi sau khi phát hiện con vật đó có hình dáng khác lạ, và ấn tượng nhất là đôi mắt đỏ long sòng sọc.

Anh Harrell cho biết, sinh vật lạ này hoàn toàn không có lông. Trong khi đó, móng vuốt của nó cũng dài hơn hẳn loài chó thông thường. Với linh cảm của mình, Harrell và người hàng xóm đều tin rằng, nó chính là quái vật Chupacabra từng được nhắc tới trong truyền thuyết.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp (Trí Thức Trẻ)

Xem video trên Tin Mới: Phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm Ebola tại châu Á

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news