Tin mới

Quận 1 cẩu 2 ô tô biển ngoại giao đậu trên vỉa hè về trụ sở

Thứ tư, 08/03/2017, 07:45 (GMT+7)

Trong lần xuống đường tối qua (7/3), Phó chủ tịch quận 1 tiếp tục động thái "mạnh tay" khi ông chỉ đạo Đội quản lý trật tự đô thị niêm phong, lập biên bản 2 ô tô biển số ngoại giao đậu trái phép trên vỉa hè.

Trong lần xuống đường tối qua (7/3), Phó chủ tịch quận 1 tiếp tục động thái "mạnh tay" khi ông chỉ đạo Đội quản lý trật tự đô thị niêm phong, lập biên bản 2 ô tô biển số ngoại giao đậu trái phép trên vỉa hè. 

Xe ngoại giao đỗ trên vỉa hè bị cẩu đi. Ảnh: VNE

Theo thông tin trên VnEpress, Tri thức trực tuyến, VietNamNet, tối 7/3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 cùng lực lượng chức năng quận này tiếp tục xuống đường chấn chỉnh trật tự đô thị, kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè trái phép tại các tuyến đường trung tâm thành phố. 

Xe biển số ngoại giao đậu trái phép trên vỉa hè đường Tôn Đức Thắng. Ảnh: TTTT

Tại đường Tôn Đức Thắng (phường Bến Nghé), đoàn công tác phát hiện nhiều taxi, ô tô đậu trái phép trên vỉa hè đã dừng lại lập biên bản, xử phạt. Đặc biệt, trước một khách sạn 4 sao ở tuyến đường này có một số xe ô tô biển số ngoại giao Australia đang đỗ trên vỉa hè trái quy định.

Sau khoảng 10 phút trao đổi với lực lượng CSGT đi theo đoàn, Phó chủ tịch quận 1 chỉ đạo Đội quản lý trật tự đô thị niêm phong, lập biên bản 2 ô tô biển số ngoại giao đậu trái phép trên vỉa hè. 

Có một người phụ nữ ra giải thích nhưng Phó chủ tịch UBND quận 1 vẫn cương quyết xử lý vi phạm. Sau đó, đoàn kiểm tra đã huy động xe chuyên dụng cẩu 2 ôtô về cơ quan chức năng giải quyết. 

"Trường hợp này cũng không ngoại lệ, nước bạn đến nước mình phải tôn trọng pháp luật của mình chứ không thể đậu xe trên vỉa hè như vậy được. Ở nước các bạn ô tô cũng không được quyền như thế", ông Hải nói.

20 phút sau, đại diện cơ quan quản lý 2 ô tô này đến làm việc với đoàn liên ngành, thừa nhận vi phạm và cho biết sẽ "xử lý nghiêm" tài xế cho xe đậu trên vỉa hè. 

Trong tối qua, đoàn công tác cũng lập biên bản nhiều ô tô khác đậu hàng dài trước các khách sạn, tòa nhà lớn trên tuyến đường này, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Đình Chiểu...

Trước đó chiều (6/3), khi đến trước khách sạn Kim Đô, một khách sạn 4 sao trên phố đi bộ, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải nhận thấy 5 bức tượng của khách sạn lấn chiếm vỉa hè nên cũng đã yêu cầu đoàn kiểm tra xử lý "bứng" về kho, trả lại lối đi cho người đi bộ.

5 bức tượng của khách sạn 4 sao nằm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ lấn chiếm vỉa hè bị phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải yêu cầu xử lý. Ảnh: VNN

Trong chiến dịch "đòi vỉa hè" cho người đi bộ kéo dài 45 ngày qua, quận 1 đã xử phạt gần 1.000 trường hợp, tổng số tiền thu được khoảng 600 triệu đồng.

Đánh giá về sự quyết liệt trong "cuộc chiến đòi lại vỉa hè" của UBND quận 1 trong những ngày qua, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói: “Phải làm thiệt như thế mới được. Giờ này mà còn ngồi bàn ghế để chỉ đạo là không “ăn”. Tôi rất hoan nghênh quận 1...".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news