Tin mới

Quận 3 phạt 3 xe biển đỏ đậu trên vỉa hè Sài Gòn

Thứ tư, 08/03/2017, 14:46 (GMT+7)

Sáng nay (8/3), đoàn liên ngành quận 3 tiếp tục ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, đã có gần 30 trường hợp lấn chiếm vỉa hè bị xử lý, trong đó có 3 xe biển đỏ đậu trên vỉa hè đã bị lập biên bản với mức phạt mỗi xe 700.000 đồng.

Sáng nay (8/3), đoàn liên ngành quận 3 tiếp tục ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, đã có gần 30 trường hợp lấn chiếm vỉa hè bị xử lý, trong đó có 3 xe biển đỏ đậu trên vỉa hè đã bị lập biên bản với mức phạt mỗi xe 700.000 đồng.

3 xe biển đỏ đậu trên vỉa hè quận 3 bị xử lý. Ảnh: VNE

Theo thông tin trên VnEpress, Tri thức trực tuyến, sáng 8/3, đoàn liên ngành quận 3 (TP. HCM) gồm lực lượng cảnh sát trật tự, trật tự đô thị, đã tiến hành kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn. Đến đường Trần Quốc Thảo, đoàn liên ngành phát hiện 3 xe biển số đỏ đậu trên vỉa hè nên đã lập biên bản xử lý.

Xe biển số ngoại giao đậu trái phép trên vỉa hè đường Tôn Đức Thắng. Ảnh: TTTT

Trong buổi làm việc sáng nay, đoàn đã lập biên bản xử lý gần 30 trường hợp lấn chiếm vỉa hè các đường Trần Quốc Thảo, Lý Chính Thắng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Trương Định. Trong đó, có 15 ô tô vi phạm cùng nhiều xe bán bánh mì, hủ tiếu, dừng bán trên vỉa hè đã bị lập biên bản, xử phạt.

Đồng thời nhắc nhở chủ xe không dừng đỗ xe trên vỉa hè. Các xe vi phạm bị xử phạt 700.000 đồng/xe, nếu tái phạm, mức phạt sẽ tăng lên. 

Trước yêu cầu của lãnh đạo thành phố, hàng loạt các quận huyện như: quận 1, 7, Bình Thạnh, Thủ Đức, Bình Tân, Tân Phú, Phú Nhuận... đã tiến hành lập đoàn kiểm tra lập lại trật tự đô thị, đòi vỉa hè cho người đi bộ. Trong đó, động thái của quận 1 được đánh giá là quyết liệt nhất và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Trong lần xuống đường tối qua (7/3), Phó chủ tịch quận 1, Đoàn Ngọc Hải cũng đã chỉ đạo Đội quản lý trật tự đô thị niêm phong, lập biên bản 2 ô tô biển số ngoại giao đậu trái phép trên vỉa hè tại đường Tôn Đức Thắng (phường Bến Nghé). 

Dù có một người phụ nữ ra giải thích nhưng Phó chủ tịch UBND quận 1 vẫn cương quyết xử lý vi phạm. Sau đó, đoàn kiểm tra đã huy động xe chuyên dụng cẩu 2 ô tô về cơ quan chức năng giải quyết. 

"Trường hợp này cũng không ngoại lệ, nước bạn đến nước mình phải tôn trọng pháp luật của mình chứ không thể đậu xe trên vỉa hè như vậy được. Ở nước các bạn ô tô cũng không được quyền như thế", ông Hải nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news