Tin mới

Quán cafe lý thú cho dân mê phượt của hai chàng trai Olympia

Thứ năm, 18/06/2015, 10:13 (GMT+7)

Hai chàng trai trẻ học lực khá, quen nhau khi cùng tham gia chương trình đường lên đỉnh Olympia, một trong hai chàng 9x đã từ bỏ suất du học để thỏa mãn niềm đam mê phượt và quán cafe độc đáo dành cho các phượt thủ Bụi Xuyên Việt là niềm tự hào chung của họ.\n 

Hai chàng trai trẻ học lực khá, quen nhau khi cùng tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia, một trong hai chàng 9x đã từ bỏ suất du học để thỏa mãn niềm đam mê phượt và quán cafe độc đáo dành cho các phượt thủ Bụi Xuyên Việt là niềm tự hào chung của họ.

Một quán cafe độc đáo dành cho các phượt thủ giữa lòng Hà Nội với những chi tiết được bày trí độc đáo. Đều là dân 9x, đam mê phượt và mang trong mình dòng màu “xê dịch”, có niềm đam mê du lịch và đều có những trải nghiệm thú vị ở nhiều vùng đất đã từng đặt chân đến trên dải đất hình chữ S, Vũ Trọng Đức (1994), Trần Văn Quý (1993) và Lê Huyền (1993) đã cùng tìm thấy ở nhau niềm đam mê và quyết định mở Bụi Xuyên Việt (Xuyên Việt Travel Coffee).

Điểm hẹn lý tưởng của dân phượt bụi

Nằm tại số 10, ngõ 91 Chùa Láng, Đống Đa, Quán cafe với cái tên Bụi Xuyên Việt đã trở thành điểm đến quen thuộc dành cho dân mê phượt, yêu thích các chuyến đi bụi, là địa điểm “tụ họp” của “dân mê phượt bụi” giữa lòng Hà Nội.

Ấn tượng đầu tiên chính là những hình ảnh độc đáo được lên ý tưởng từ chuyến hành trình xuyên Việt

Được thiết kế với ý tưởng độc đáo từ một chuyến du lịch, toàn bộ không gian quán mang đậm phong cách “du lịch bụi”. Tầng một của quán lên ý tưởng từ hình ảnh một toa tàu xuyên Bắc, Nam với hình ảnh chuyến tàu 3D thu nhỏ.

Những món đồ trang trí đều được hai anh bạn chủ quán dễ thương sưu tầm và tự bày trí.Tầng thứ 2 mang đến cho mọi người cảm giác được trải nghiệm với ba không gian riêng biệt mang  những nét đặc trưng của ba vùng miền Bắc, Trung, Nam.

Một góc nhỏ của gian phòng miền Bắc được dùng để trưng bày những bức ảnh của các phượt thủ sau mỗi chuyến đi 

 

Những hình ảnh là những kỉ niệm cùng những chuyến đi mà các phượt thủ muốn chia sẻ cùng với nhau khi đến Phượt Xuyên Việt Travel Coffee

 

Tại đây, những bức ảnh kỉ niệm của khách mê phượt trên mỗi chuyến đi đều được lưu lại với những khoảnh khắc trên nhiều địa điểm của tổ quốc. Đây cũng là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách nước ngoài với dịch vụ homestay. 

Bụi Xuyên Việt có fanpage để những người mê phượt có thể chia sẻ những hình ảnh của mình sau những chuyến đi, hoặc chủ quán sẽ rửa những bức ảnh đó để bày trí tại quán.

Những bạn ở xa đến Hà Nội hoặc những du khách nước ngoài có thể lưu trú. Khách sẽ được cung cấp những thông tin lý thú, đặc điểm vùng miền và hướng dẫn đường đi đến những địa điểm mà bạn muốn.

Một góc ban công tĩnh lặng nhìn sang sân của Đại học Ngoại Thương

Tầng 2, ban công của quán khá thoáng mát, nhìn sang  sân của Đại học Ngoại Thương, phía ngoài ban công được trang trí với những chậu cây, hoa, nơm cũng như chiếc máy ảnh cũ. Những chiếc lốp xe cũ cũng được tận dụng để dùng làm bàn khá lạ mắt.

Hình ảnh guồng nước là hình ảnh đặc trưng của vùng Tây Bắc, đây cũng là không gian của miền Bắc Việt Nam được tái hiện tại Bụi Xuyên Việt Travel Coffee, hai gian phòng kế tiếp là hình ảnh đèn lồng phố cổ Hội An và hình ảnh Nhà thờ Đức Bà, đại diện cho hai miền Trung và miền Nam 

Tất cả tạo nên một không gian khá ấn tượng đối với khách. Không gian lý tưởng là nơi hội họp, offline sau mỗi chuyến đi cùng chia sẻ những kinh nghiệm, những kỉ niệm hoặc đơn giản là làm quen, giao lưu, kết bạn trên khắp mọi miền tổ quốc...

 

Chủ quán là những 9x mê phượt thứ thiệt

Đều là dân 9x, đam mê phượt và mang trong mình dòng màu “xê dịch”, có niềm đam mê du lịch và đều có những trải nghiệm thú vị ở nhiều vùng đất đã từng đặt chân đến trên dải đất hình chữ S, Vũ Trọng Đức (1994), Trần Văn Quý (1993) và Lê Huyền (1993) đã cùng tìm thấy ở nhau niềm đam mê và quyết định mở Bụi Xuyên Việt (Xuyên Việt Travel Coffee).

Vũ Trong Đức (1994) là ông chủ nhỏ tuổi nhất của Bụi Xuyên Việt Travel, ngoài máu kinh doanh, Đức còn có đam mê với âm nhạc.

Sự trùng hợp khá thú vị nữa đó là Quý và Đức quen biết nhau khi tham gia chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”, cùng có chung máu phượt và kinh doanh nên sự kết hợp này giống như “duyên” giữa hai anh chàng.

Trần Văn Quý từ bỏ xuất học bổng du học Nhật để ở lại Việt Nam thực hiện đam mê của mình cùng Bụi Xuyên Việt

Vũ Trọng Đức trở thành một trong những ông chủ nhỏ tuổi nhất của Bụi Xuyên Việt Travel Coffee sau khi đã trải nghiệm ở nhiều nghề khác nhau và tích cóp được số vốn kha khá. 

Trần Văn Quý cũng khá khó khăn để có  thể trở thành ông chủ của Bụi Xuyên việt khi gặp phải sự phản đối của gia đình. Anh chàng vì đam mê và dám chấp nhận thử thách theo đuổi đến cùng nên đã từ bỏ học bổng du học Nhật Bản để ở lại Việt Nam cùng chung tay mở quán Bụi Xuyên Việt – Ước mơ và cũng là niềm đam mê của Quý.

Vì có dịch vụ homestay nên quán Bụi Xuyên Việt hiện có một anh chàng người Pháp “trú chân”. Đôi khi, anh kiêm luôn phục vụ bàn và cũng là người thuyết trình cho các buổi talkshow chia sẻ những trải nghiệm ở nhiều địa điểm trong các chuyến đi. 

Các "phượt thủ" tìm đến và chụp ảnh lưu niệm tại Bụi Xuyên Việt Travel Coffee

Ngoài những món ăn, đồ uống độc đáo tại quán, đến với Bụi Xuyên Việt, nếu may mắn, đôi khi bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon của các vùng miền mà các “phượt thủ” mang về.Bụi Xuyên Việt cũng là nơi tụ họp của đông đảo các bạn sinh viên, những buổi offline, hoặc họp nhóm của sinh viên Ngoại giao, Ngoại thương...

Những lời nhắn nhủ của khách hàng để lại Bụi Xuyên Việt

 

Một góc của quán được trang trí với những lời nhắn khá ấn tượng

Vì giá cả cũng khá “sinh viên” lại được hai anh chàng 9x nhiệt tình và vui tính phục vụ nên quán thu hút được rất đông các bạn trẻ đến. Với mong muốn mở rộng mô hình của quán, cũng như hoàn thiện tốt hơn từ khâu trang trí đến dịch vụ đồ uống, dịch vụ hỗ trợ cho các dân mê phượt, các ông chủ, bà chủ nhỏ của Bụi Xuyên Việt đã và đang tìm cách mở dần mô hình và giới thiệu rộng hơn đến bạn trẻ, đặc biệt dân mê phượt.  

Thông điệp "Vì cuộc đời là mỗi chuyến đi" Phượt Xuyên Việt mong muốn mang đến cho các bạn trẻ những trải nghiệm mới về cuộc sống, con người trên khăp mọi miền đất nước.

Trần Văn Quý chia sẻ “Từ bỏ học bổng du học để theo đuổi niềm đam mê này là sự lựa chọn mà em gặp sự phản đối của gia đình. Nhưng chú em đã ủng hộ cho quyết định này và nói rằng mình làm gì cũng được, nhưng đã làm là phải làm đến đích”.

Với thông điệp “Vì cuộc đời là mỗi chuyến đi”, Bụi Xuyên Việt làm thỏa mãn những dân mê phượt và có máu xê dịch trên khắp mọi miền Tổ Quốc, là nơi lưu giữ những kỉ niệm, hình ảnh của mỗi chuyến đi trên mỗi cuộc hành trình của các “phượt thủ”.

Minh Di

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news