Tin mới

Quan chức Ấn Độ "hứng bão" chỉ trích vì phát ngôn sốc về hiếp dâm

Thứ hai, 09/06/2014, 09:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một quan chức Ấn Độ thuộc đảng cầm quyền Nhân dân Ấn Độ (BJP) đã khiến dư luận nước này "dậy sóng" khi phát ngôn cho rằng các vụ hiếp dâm thường "tình cờ" xảy ra.

(Tinmoi.vn) Một quan chức Ấn Độ thuộc đảng cầm quyền Nhân dân Ấn Độ (BJP) đã khiến dư luận nước này "dậy sóng" khi phát ngôn cho rằng các vụ hiếp dâm thường "tình cờ" xảy ra.

Hãng AFP đưa tin, hôm 7/6, khi được yêu cầu đưa ra bình luận về vụ hiếp dâm tập thể và sau đó hạnh hạ 2 cô gái đến chết ở một bang lân cận, ông Ramsevak Paikra, quan chức chịu trách nhiệm về pháp lý và trật tự tại bang Chhattisgarh, đã có những phát ngôn gây sốc và khiến người dân bất bình khi cho rằng các vụ hiếp dâm thường diễn ra không có chủ đích.

“Các vụ (hiếp dâm) này thường diễn ra không phải do cố ý. Đây là những vụ tình cờ xảy ra”, ông Paikra nói.

Ông này sau đó nói rằng phát biểu của mình đã bị hiểu sai. 

Quan chức Ấn Độ

Phong trào biểu tình chống hiếp dâm ở Ấn Độ

Giám đốc sở Nội vụ bang Madhya Pradesh, Babulal Gaur, hôm 5/6 cũng gây tranh cãi khi nói rằng hiếp dâm "có lúc đúng, có lúc sai". Dư luận Ấn Độ thời điểm đó đang phẫn nộ vì vụ cưỡng hiếp tập thể rồi sát hại hai bé gái, 12 và 14 tuổi, ở bang Uttar Pradesh cuối tháng 5. 

Cả hai quan chức Paikra và Gaur đều thuộc đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) giành thắng lợi trong cuộc bầu cử vừa qua.

Tân Thủ tướng Ấn Độ Modi chưa có bình luận gì về các phát biểu kể trên.

Ấn Độ thắt chặt luật hiếp dâm hồi năm ngoái khi áp lệnh tử hình đối với hành vi hiếp dâm tập thể, sau vụ cưỡng hiếp tập thể nữ sinh 23 tuổi trên xe buýt ở thủ đô New Delhi. Vụ việc gây chấn động này từng làm dấy lên biểu tình trên khắp đất nước.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news