Tin mới

Quan chức cấp cao Ukraine: "Ám sát Putin là điều đúng đắn phải làm"

Thứ hai, 30/06/2014, 09:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong một chương trình trò chuyện trên mạng truyền hình, Phó chủ tịch Quốc hội Ukraine đã đưa ra tuyên bố gây sốc rằng nhiều người sẽ xung phong ám sát Tổng thống Nga nếu ông đặt chân tới Kiev.\nPutin có thể giữ lại quyền gửi quân đội tới Ukraine\nTrực thăng quân đội Ukraine bị bắn rơi, toàn bộ người trong khoang thiệt mạng

(Tinmoi.vn) Trong một chương trình trò chuyện trên mạng truyền hình, Phó chủ tịch Quốc hội Ukraine đã đưa ra tuyên bố gây sốc rằng nhiều người sẽ xung phong ám sát Tổng thống Nga nếu ông đặt chân tới Kiev.

 

Hãng tin RT của Nga cho hay, Anatoly Gritsenko, Phó chủ tịch Quốc hội Ukraina, tham gia buổi trò chuyện "Shuster Live" trên truyền hình vào ngày 29/6. Trong buổi trò chuyện ông phê phán Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Anatoly Gritsenko cho rằng ám sát Tổng thống Putin là điều đúng đắn phải làm

"Putin sẽ không dừng lại. Ông ấy không chỉ muốn Ukraina, mà còn muốn cả những nước vùng Baltic và nhiều nước khác", Gritsenko bình luận.
Sau khi gọi Putin là "phần tử phát xít", Gritsenko khẳng định: "Tôi tin rằng có những người dân yêu nước (Ukraine) sẽ tình nguyện ám sát ông ta (Tổng thống Nga Putin) - và đây là điều đúng đắn phải làm".

Gritsenko đã 2 lần trở thành ứng cử viên Tổng thống Ukraine vào năm 2006 và 2014. Ông này là người ủng hộ mạnh mẽ việc Ukraine gia nhập NATO và EU.

Cũng trong cuộc trò chuyện này, Phó chủ tịch Quốc hội Ukraine cáo buộc Tổng thống Petro Poroshenko không thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với những đơn vị quân đội đang thực hiện chiến dịch trấn áp lực lượng ly khai ở hai vùng Luhansk và Donetsk. Gritsenko khẳng định Poroshenko phải chi những khoản tiền mà ông cam kết trong chiến dịch tranh cử, ngay cả khi phải lấy tiền của chính ông.  

Gritsenko, người từng giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng, đề nghị những con trai của các quan chức cấp cao phải tới miền đông để tham gia cuộc chiến chống phong trào ly khai, kể cả con trai của Tổng thống Poroshenko.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news