Tin mới

Quan chức châu Âu đề xuất dùng đầu lợn để hù dọa người di cư

Thứ ba, 23/08/2016, 11:12 (GMT+7)

Một quan chức của nghị viện châu Âu đã nhận được những trỉ chích khi ông đề xuất dùng những hình thù kì quái hoặc đặt đầu lợn tại những hàng rào ở biên giới để hù dọa những người di cư

Một quan chức của nghị viện châu Âu đã nhận được những trỉ chích khi ông đề xuất dùng những hình thù kì quái hoặc đặt đầu lợn tại những hàng rào ở biên giới để hù dọa những người di cư.

Ông Gyorgy Schopflin. Ảnh: EPP

Ông Gyorgy Schopflin, nghị sĩ đảng cầm quyền Fidesz của Hungary, đồng thời là một quan chức trong nghị viện châu Âu đẫ đưa ra một phát ngôn gây tranh cãi trong một cuộc tranh luận trên Twitter về những chiếc đầu ma quái làm từ rau củ được đặt dọc biên giới phía nam để dọa người di cư.

Trả lời BBC, ông Schopflin nói: "Đầu lợn sẽ ngăn chặn hiệu quả hơn", nhằm đáp trả chỉ trích trước đó của của ông Andrew Stroehlein nhằm vào ông khi ông ủng hộ việc chặn người di cư trên Twitter. Ông Andrew Stroehlein là giám đốc truyền thông châu Âu của quỹ Từ thiện Giám sát Nhân quyền.

Một hình được treo ở hàng rào biên giới để dọa người di cư. Ảnh: SKY

Ông Stroehlein sau đó phản pháo ông Schopflin, cáo buộc ông "bài ngoại" và là một "nỗi xấu hổ cho Hungary, châu Âu và toàn nhân loại".

Nhiều người Twitter cũng lên án phát ngôn của quan chức Hungary là "ghê tởm" và cáo buộc ông phân biệt chủng tộc.

Tuy nhiên, ông Schopflin từ chối xin lỗi và cho rằng đề xuất của mình chỉ là "giả thuyết".

Tháng 10 tới, Hungary dự kiến sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu về việc có đồng tình với Chính sách tái định cư người tị nạn của Liên minh châu Âu hay không.

Chính quyền của Thủ tướng Hungary Viktor Orban có quan điểm cứng rắn với dòng người di cư và tị nạn Hồi giáo. Một hàng rào thép gai đã được dựng lên, phân chia vùng biên giới phía nam Hungary với các nước láng giềng. Quân đội Hungary cũng được triển khai để tuần tra khu vực này.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news