Tin mới

Quan chức giáo dục Hàn Quốc bị sa thải vì phát ngôn phản cảm

Thứ tư, 13/07/2016, 16:28 (GMT+7)

Một quan chức giáo dục của Hàn Quốc đã bị sa thải khi trong buổi nói chuyện với các phóng viên đã ví người dân như "đám chó, lợn".

Một quan chức giáo dục của Hàn Quốc đã bị sa thải sau khi có phát ngôn phản cảm trước báo chí.

Theo Koreatimes, thứ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc Lee Young công bố quyết định sa thải ông Na Hyang-wook, 47 tuổi, lãnh đạo cơ quan hoạch định Chính sách của Bộ này vì đã có những câu nói khiếm nhã.

Ông Na Hyang-wook - Ảnh: Koreatimes

Cụ thể, trong bữa ăn tối cùng các biên tập viên và phóng viên của báo cấp tiến Kyunghyang Shinmun, ông Na đã đưa ra những bình luận khiếm nhã khi nói công chúng cũng giống như "đám chó, lợn" và cho rằng cần phải "thiết lập hệ thống đẳng cấp vì mọi người không phải tất cả đều sinh ra bình đẳng".

Mặc dù ông Na Hyang-wook cho rằng ông đã phát ngôn trong tình trạng có hơi men nhưng ông vẫn bị sa thải.

"Chúng tôi quyết định sa thải ông Na để buộc ông ấy phải chịu trách nhiệm vì đã đưa ra những bình luận không thích hợp làm tổn hại tới danh dự của các công chức và để lại tổn thương lâu dài trong tâm trí mọi người", thứ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc Lee Young nói.

Cũng theo ông Lee, Bộ Giáo dục sẽ điều tra sự việc và vấn đề này cũng sẽ được đưa ra cuộc họp của Ủy ban Kỷ luật ngày hôm nay (13/7).

Được biết, ông Na Hyang-wook đã phát ngôn những câu nói này liên quan đến vụ việc công chúng bày tỏ lòng thương tiếc trước cái chết của một công nhân 19 tuổi.

Xem thêm video:

[mecloud]GVDJJuq6Vr[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news