Tin mới

Quan chức TQ bị sa thải, khai trừ khỏi Đảng vì sờ đùi phụ nữ

Thứ tư, 09/07/2014, 15:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một cán bộ tập đoàn nhà nước Trung Quốc đã bị khai trừ khỏi Đảng và sa thải sau khi đoạn video ông này sờ đùi một phụ nữ trên tàu điện ngầm bị phát tán rộng rãi.

(Tinmoi.vn) Một cán bộ tập đoàn nhà nước Trung Quốc đã bị khai trừ khỏi Đảng và sa thải sau khi đoạn video ông này sờ đùi một phụ nữ trên tàu điện ngầm bị phát tán rộng rãi.

 

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (South China Morning  Post) của Hong Kong hôm 9/7 đưa tin, trong đoạn video mới rò rỉ, Wang Qikang, phó giám đốc văn phòng đảng bộ của công ty Jinjiang International, trực thuộc tập đoàn du lịch nhà nước Trung Quốc, ngồi gần cửa tàu điện ngầm và bắt đầu để ý một người phụ nữ mặc quần soóc đứng cạnh.

Hình ảnh chụp lại từ đoạn video cho thấy ông Wang đã sàm sỡ một phụ nữ trên tàu điện ngầm

Sau khi liếc nhìn vài lần, Wang đưa tay sờ vào đùi người phụ nữ này. Khi "nạn nhân" quay mặt lại thì Wang lập tức giả vờ đang sử dụng điện thoại như thể không có gì xảy ra.

Tại đồn cảnh sát ở thành phố Thượng Hải, ông Wang cho rằng chỉ “vô tình” chạm vào chân người phụ nữ vì buồn ngủ, mặc dù trong đoạn video cho thấy ông ta hoàn toàn tỉnh táo. Đoạn video do một sinh viên quay lại bằng điện thoại rồi tung lên mạng.

Trong một thông cáo, Tập đoàn Jinjiang International cho biết, ông Wang đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc và bị sa thải, 

Trước đó, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao bàn luận và chia sẻ video Wang sờ đùi phụ nữ. Một cư dân mạng nhận ra Wang và nạn nhân đã báo cảnh sát vào hôm 6/7.

Những vụ sàm sỡ, lạm dụng tình dục phụ nữ nơi công cộng ở Trung Quốc vẫn không được đưa ra pháp luật xét xử vì nạn nhân thường hay im lặng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, công nghệ video trên smarphone phát triển giúp nhiều người quay lại các hành động sàm sỡ để làm bằng chứng tố giác với cảnh sát.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news