Tin mới

Quân đội Iraq tiêu diệt hơn 40 phiến quân

Thứ sáu, 04/04/2014, 10:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các lực\nlượng an ninh ở Iraq hôm thứ 5 đã chống phá lại cuộc tấn công của một nhóm\nkhủng bố al Qaeda tại một căn cứ quân sự ở thủ phủ Iraq đã giết chết 40 tay\nsúng, theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ của Iraq cho hay.

(Tinmoi.vn) Các lực lượng an ninh ở Iraq hôm thứ 5 đã chống phá lại cuộc tấn công của một nhóm khủng bố al Qaeda tại một căn cứ quân sự ở thủ phủ Iraq làm chết 40 tay súng, theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ của Iraq cho hay.

Quân đội Iraq tiêu diệt hơn 40 phiến quân

Một nhóm người có vũ trang kiểm soát thành phố Ramadi, Iraq, ngày 4/1. Ảnh: Reuters

Một quan chức quân sự Iraq đã thiệt mạng trong cuộc tấn công do một nhóm người tự xưng là Nhà nước Hồi giáo của Iraq và Syria, theo Bộ Nội vụ Iraq cho biết.

Cuộc tấn công xảy ra ở một căn cứ ở Yusufiya, cách thủ đô Iraq Baghdad khoảng 40 kilometers về phía Nam.

Hôm thứ 5 (3/4), một vụ đánh bom khác nổ ra tại một nhà hàng phía Bắc Iraq làm ít nhất 4 người thiệt mạng, 13 người khác bị thương, theo cảnh sát ở Tikrit và Kikuk cho biết. Nhà hàng này cách thủ đô Baghdad về phía Bắc khoảng 200 kilometers.

Các cuộc xung đột bè phái và chính trị đã bủa vây Iraq trong nhiều tháng liền, thường xảy ra giữa nhóm thiểu số Hồi giáo Sunni và nhóm Hồi giáo Shiite-chiếm đa số trong chính phủ sau khi lãnh đạo Iraq Saddam Hussein bị lật đổ năm 2003.

Theo tổ chức Liên Hợp Quốc, năm 2013 là một năm chết chóc ở Iraq kể từ năm 2008, với khoảng 8000 người đã thiệt mạng.

Chỉ tính riêng tháng 3, các cuộc tấn công khủng bố và các cuộc bạo động khác đã giết chết 592 người và 1.234 người khác bị thương ở Iraq, ngoại trừ ở tỉnh Anbar.

W.2 (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người Sunnis