Tin mới

Quân đội Mỹ được lệnh sẵn sàng cho chiến tranh "phi truyền thống"

Thứ hai, 27/10/2014, 08:27 (GMT+7)

Trang Defense News trích dẫn một tài liệu chính thức của Lực lượng tác chiến đặc biệt quân đội Mỹ(USASOC) cho hay, quân đội nước này phải chuẩn bị cho những cuộc chiến bí mật, không tuyên bố mà trong đó các lực lượng từ bên ngoài sử dụng phần tử nổi loạn để chống lại chính phủ.

Trang Defense News trích dẫn một tài liệu chính thức của Lực lượng tác chiến đặc biệt quân đội Mỹ(USASOC) cho hay, quân đội nước này phải chuẩn bị cho những cuộc chiến bí mật, không tuyên bố mà trong đó các lực lượng từ bên ngoài sử dụng phần tử nổi loạn để chống lại chính phủ.

Đài Tiếng nói nước Nga dẫn nguồn từ Defense News đưa tin, theo các tác giả tài liệu, những ví dụ về một cuộc chiến tranh như vậy sẽ được Nga và Iran thể hiện. 

USASOC đề xuất đối phó những phương pháp này bằng "chiến lược toàn diện liên ngành, liên quốc gia và chính phủ" để đảm bảo "gây áp lực chính trị, kinh tế, quân sự và tâm lý" lên đối phương.

Tài liệu nhấn mạnh việc quân đội có vai trò đảm bảo an ninh quốc gia cũng như mô tả các mối đe dọa ngày càng tăng, đã xuất hiện trước "thời kỳ thông qua ngân sách", - Defense News cho biết. 

 

Quân đội Mỹ được lệnh phải chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh phi truyền thống

Trước đấy, ấn phẩm này và loạt phương tiện truyền thông đã viết về mối lo ngại của quân đội Mỹ đối với khả năng cắt giảm các chi tiêu dành cho quốc phòng.

Hồi tháng Tám, trang mạng Strategy Page của Mỹ đăng bài viết nhan đề "Làm tốt chuẩn bị cho chiến tranh Thái Bình Dương" cho rằng, trước đây, Quân đội Mỹ phát động tập kích trên biển và thực hiện các hành động đặc biệt khác hầu như hoàn toàn do lực lượng đột kích "báo biển" Hải quân (Navy Seals) thực hiện.

Nhưng, hiện nay, Bộ tư lệnh tác chiến đặc biệt Thủy quân lục chiến (MARSOC) và lực lượng đặc biệt/đặc nhiệm Lục quân Mỹ (bao gồm lực lượng tác chiến đặc biệt Delta - Delta Force) cũng đang tiến hành huấn luyện phát động chiến dịch trên biển.

 

Yên Yên (Nguồn: Tiếng nói nước Nga)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news