Tin mới

Quân đội Mỹ gửi nhầm vi khuẩn bệnh than tới 9 bang

Thứ năm, 28/05/2015, 10:12 (GMT+7)

Quân đội Mỹ đã gửi nhầm mẫu vi khuẩn bệnh than còn sống tới các phòng thí nghiệm trong 9 bang trong nước và một căn cứ không quân của Mỹ tại Hàn Quốc.

Quân đội Mỹ đã gửi nhầm mẫu vi khuẩn bệnh than còn sống tới các phòng thí nghiệm trong 9 bang trong nước và một căn cứ không quân của Mỹ tại Hàn Quốc.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC)

Tin tức này được tiết lộ ngày hôm qua, 27/5. Lầu Năm Góc cho biết sự cố này không gây nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng và cũng không có ca nghi ngờ hay xác định bị nhiễm bệnh than nào cho đến nay.

22 nhân viên tại căn cứ ở Hàn Quốc cũng có các biện pháp y tế phòng ngừa mặc dù không ái có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Ông Jason McDonald, phát ngôn viên của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho biết 4 người tại Mỹ đã được điều trị vì tiếp xúc với vi khuẩn bệnh than sau sự cố này. “Họ là người làm thủ tục để đưa mẫu khuẩn này vào không khí”, ông Jason cho biết.

Khi khuẩn bệnh than đi vào không khí, nó có thể gây ra căn bệnh chết người gọi là than đường hô hấp. Điều này đã xảy ra vào năm 2001 khi khuẩn than được gửi qua bưu điện tới các cơ quan chính phủ và truyền thông khiến 5 người thiệt mạng.

Lầu Năm Góc cho biết các mẫu bệnh phẩm có chứa bệnh than này được chuyển từ một phòng thí nghiệm của quân đội tại Utah tới các phòng thí nghiệm ở Maryland và 8 bang khác gồm Texas, New Jersey, New York, California và Virginia.

Bảo Linh (Theo Reuters)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news