Tin mới

Quân đội Nga "bị lộ" siêu xe tăng tuyệt mật T-14 Armata

Thứ tư, 25/03/2015, 14:51 (GMT+7)

Dự kiến trình làng vào sự kiện kỷ niệm Ngày chiến thắng phát xít sắp tới 9/5, song dường như siêu tăng bí mật tối tân T-14 Armata của Nga dường như đã bị “lộ” khi những hình ảnh bắt đầu lan truyền.

Dự kiến trình làng vào sự kiện kỷ niệm Ngày chiến thắng phát xít sắp tới 9/5, song dường như siêu tăng bí mật tối tân T-14 Armata của Nga dường như đã bị “lộ” khi những hình ảnh bắt đầu lan truyền.


 

Trên các diễn đàn quân sự Nga và thế giới vừa xuất hiện các hình ảnh dòng xe tăng mới của Nga. Quan sát bức ảnh rò rỉ thì có ít nhất 2 chiếc xe tăng được cho là T-14 Armata bọc kín mít phần tháp pháo đặt trên một toa tàu.

Chúng đang được chuyển tới Alabino, ngoại ô thủ đô Moscow, nơi đang tập trung số lượng lớn quân đội và khí tài Nga sẵn sàng cho lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5/2015.

Theo video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter, chiếc xe tăng vẫn còn phủ bạt phía trên, nhưng có thể nhận ra nó qua thiết kế 7 bánh rất riêng của dòng xe T-14.

Hình ảnh rò rỉ được cho là 2 chiếc xe tăng được cho là T-14 Armata bọc kín mít phần tháp pháo đặt trên một toa tàu

Mặc dù chiếc xe tăng được quấn bằng vải canvas để che đi hình dáng thật nhưng căn cứ vào tỷ lệ của phần tháp pháo so với khung thân, có thể thấy T-14 mang pháo chính 125mm, vốn là tiêu chuẩn của xe tăng chủ lực Liên Xô chế tạo trong những năm 1960.

Ngoài ra T-14 còn có phần tháp pháo dài và bẹt hơn so với các thế hệ tăng hiện tại của Nga.

Trong cuộc diễu hành vào ngày 9/5 tới, ngoài sự xuất hiện của siêu tăng T-14 Armata còn có các loại xe bọc thép khác như Bumerang, Taifun-U, pháo tự vận hành Coalitsia-SV và tổ hợp tên lửa Kornet-D.

Dự án phát triển xe tăng Armata này là một dự án tuyệt mật và chỉ có những lãnh đạo cao cấp của Nga mới được thấy nguyên mẫu của chiếc xe tăng 

Theo các nguồn thạo tin, Armata nhiều khả năng có trang bị radar mạng pha của máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50. Hệ thống hỏa lực xe tăng tối mật này được điều khiển từ xa và nạp đạn hoàn toàn tự động. Ngoài ra, siêu tăng Armata sẽ được trang bị các hệ thống vũ khí hiện đại gồm tên lửa phòng không, tên lửa có điều khiển, pháo phản lực.

Nga dự kiến hoàn thành quá trình phát triển xe tăng Armata trong giai đoạn 2016-2017 để đưa vào trang bị chính thức sau đó.

Dự án phát triển xe tăng Armata này là một dự án tuyệt mật. Chỉ có những lãnh đạo cao cấp của Nga mới được thấy nguyên mẫu của chiếc xe tăng này trong một phòng kín tại Triển lãm Vũ khí tại Nizhny Tagil vào tháng 9-2013.

Trung Quốc được cho là rất quan tâm tới siêu tăng Armata và không giấu giếm ý định trở thành đối tác nhập khẩu đầu tiên đối với loại siêu xe tăng thế hệ mới này.

 

Yên Yên (RT, Sputnik News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news