Tin mới

Quân đội Philippines giải cứu 42 giáo viên bị phiến quân thân IS bao vây

Thứ tư, 24/05/2017, 14:03 (GMT+7)

Quân đội Philippines vừa giải cứu 42 giáo viên mắc kẹt trong một tòa nhà bị phiến quân Maute thân IS bao vây khi chúng tấn công thành phố Mawari.

Quân đội Philippines vừa giải cứu 42 giáo viên mắc kẹt trong một tòa nhà bị phiến quân Maute thân IS bao vây khi chúng tấn công thành phố Mawari.

Trang mạng ABS cho hay, 42 giáo viên dự một chương trình đào tạo tại một tòa nhà ở trung tâm Mawari và bị mắc kẹt khi phiến quân Hồi giáo cực đoan Maute tấn công thành phố này hôm 23/5. Maute được cho là có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo (IS) và được tổ chức này hỗ trợ.

Một thầy giáo cho biết, các phiến quân đã bao vây tòa nhà và vài lần tìm cách xông vào để bắt con tin.

"Chúng tôi hoảng hốt tìm nơi ẩn náu. Chúng tôi không nhớ đã phải chạy lên chạy xuống bao nhiêu lần. Một số giáo viên thậm chí đã trượt ngã", thầy giáo này kể lại.

Các giáo viên Philippines được giải cứu khỏi phiến quân. Ảnh: ABS

Các binh sĩ Philippines sau đó đã giải cứu 42 giáo viên và đưa họ đến một tòa nhà chính quyền để tạm ẩn náu.

Quân đội Philippines và Maute bắt đầu đụng độ từ tối 23/5 khi lực lượng an ninh triển khai một chiến dịch để bắt Isnilon Hapilon, được cho là thủ lĩnh của IS ở Đông Nam Á.

Vụ tấn công của nhóm phiến quân Maute đã khiến hàng nghìn người dân thành phố Marawi phải đi sơ tán trong khi nhiều người khác vẫn bị mắc kẹt ở trong nhà. Khoảng 16h ngày 23/5, hai máy bay của Không quân Philippines đã thả một số quả bom xuống một số khu vực ở Marawi. Toàn thành phố được đặt trong tình trạng báo động cao.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tuyên bố thiết quân luật ở Mindanao và rút ngắn thời gian thăm Nga để trở về chỉ đạo ứng phó.

Hiện tại lực lượng đặc nhiệm và cảnh sát Philippines đã bắt đầu đổ về thành phố Marawi để ngăn chặn phiến quân.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news