Tin mới

Quân đội Syria “bẽ gãy” vòng vây của IS tại căn cứ Kweires

Thứ năm, 12/11/2015, 11:14 (GMT+7)

Trận chiến dữ dội nổ ra trong và quanh căn cứ không quân Kweires gần Aleppo giữa lực lượng chính phủ Syria và các phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS.

Trận chiến dữ dội nổ ra trong và quanh căn cứ không quân Kweires gần Aleppo giữa lực lượng chính phủ Syria và các phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS.

[mecloud] UjtubZi6Gg[/mecloud]

Theo RT, các cuộc đấu súng cũng như pháo kích đã được nhìn thấy trong những cảnh quay khó tin cho thấy sự tiến bộ của lực lượng chính phủ Syria. Các xác chết của những tên khủng bố IS nằm khắp chiến trường.

Do sự thúc đẩy của quân đội chính phủ Syria cùng với sự hỗ trợ từ các cuộc không kích của Nga và các lực lượng không thường xuyên tại địa phương, hơn 900 tay súng đã bị tiêu diệt gần làng Telmam, tỉnh Aleppo. Tin tình báo về các vị trí của nhóm khủng bố quanh căn cứ không quân này đã được phe đối lập Syria cung cấp, bộ Quốc phòng Nga ngày 11/11 cho hay.

Một phát ngôn viên Quân đội và Lực lượng vũ trang Syria nói thêm rằng các bước tiến mới trong cuộc chiến chống lại IS đã đạt được ở tỉnh Latakia và Aleppo. Không quân Syria đã tiến hành 75 cuộc xuất kích và phá hủy 150 mục tiêu của nhóm khủng bố trên cả nước.

Tại tỉnh Aleppo, nơi đoạn video trên được quay lại, phát ngôn viên địa phương cho biết các đơn vị quân đội, ngoài việc thiết lập kiểm soát với căn cứ Kweires sau khi "chiến đấu dữ đội", giờ đây, họ còn kiểm soát các khu vực xung quanh với diện tích hơn 250 kilomet vuông.

Theo người này, Không quân Syria đã nhắm tới 3 vị trí của IS ở ngoại ô Aleppo cộng với "những vị trí tăng cường" của nhóm Al-Nusra Front.

Quân đội chính phủ đã nhanh chóng đạt được những bước tiến trong việc chống lại các nhóm thánh chiến trong 6 tuần qua, sau khi Moscow bắt đầu chiến dịch không kích. Nga đã tiến hành hơn 1.600 cuộc xuất kích kể từ khi thành lập một căn cứ không quân tại miền bắc Syria vào tháng 9 theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar Assad.

[mecloud]BYCxagNiDp[/mecloud]

Bảo Linh (theo Russia Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news