Tin mới

Quân đội Triều Tiên thề "biến thành bom" bảo vệ Kim Jong-un

Thứ tư, 26/04/2017, 15:20 (GMT+7)

Sau cuộc tập trận pháo binh lớn nhất trong lịch sử, lực lượng quân đội Triều Tiên đã thề "biến thành 10 triệu khẩu súng và 10 triệu quả bom" để bảo vệ nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Sau cuộc tập trận pháo binh lớn nhất trong lịch sử, lực lượng quân đội Triều Tiên đã thề "biến thành 10 triệu khẩu súng và 10 triệu quả bom" để bảo vệ nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

[mecloud]YRrF3O5N7E[/mecloud]

Hãng thông tấn KCNA cho biết, hôm 25/4, quân đội nước này đã kỷ niệm 85 ngày thành lập với "cuộc diễn tập pháo binh thành công, có quy mô chưa từng có" ở thành phố cảng phía đông Wonsan.

Sau cuộc diễn tập, các binh lính đã cam kết trung thành với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, thề "biến thành 10 triệu khẩu súng và 10 triệu quả bom" để bảo vệ ông Kim.

Khi theo dõi cuộc diễn tập, ông Kim Jong-un đã ca ngợi "các pháo thủ dũng cảm đang tấn công tàn nhẫn các mục tiêu, cách họ nã pháo thể hiện sự giải phóng và những phát đạn của họ rất chính xác".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP

"Các tàu ngầm nhanh chóng lặn xuống để thực hiện các cuộc tấn công bằng ngư lôi vào các tàu chiến của kẻ địch, trong khi các máy bay diễn tập ném bom", KCNA dẫn lời ông Kim miêu tả cuộc diễn tập.

Tờ Rodong Sinmun đã đăng tải các bức ảnh về động thái quân sự như cảnh ông Kim đến địa điểm trên chiếc xe Mercedes Benz màu đen, bên cạnh hàng trăm xe tăng xếp hàng. Hơn 30 bức ảnh cho thấy chi tiết cuộc diễn tập, ông Kim tươi cười theo dõi.

Trong khi đó, hôm nay (26/4), các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận với mục tiêu tấn công giả định là một căn cứ tên lửa của Triều Tiên.

Cuộc tập trận khai hỏa tại khu vực Pocheon, gần khu phi quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Đây là một phần trong cuộc tập trận quân sự chung thường niên đang diễn ra giữa quân đội hai nước.

Lực lượng Mỹ và Hàn Quốc đã triển khai khoảng 50 máy bay, bao gồm cả máy bay chiến đấu F-16 và máy bay trực thăng. Ngoài ra, cuộc tập trận còn quy tụ khoảng 90 phương tiện quân sự như xe tăng, pháo tự hành và khoảng 2.000 binh lính.

[mecloud]aCbMGNw1Cu[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: pháo binh