Tin mới

Quân đội Trung Quốc tiếp tục xâm nhập sâu vào Ấn Độ

Thứ ba, 27/09/2016, 11:26 (GMT+7)

Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc PLA đã xâm nhập và đóng trại tại những khu vực nằm sâu bên trong lãnh thổ Ấn Độ khoảng 45 km, thuộc bang biên giới Arunachal Pradesh.

Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc PLA đã xâm nhập và đóng trại tại những khu vực nằm sâu bên trong lãnh thổ Ấn Độ khoảng 45 km, thuộc bang biên giới Arunachal Pradesh.

Sự việc xảy ra từ hôm 9/9 vừa qua, tuy nhiên đến tận hôm qua 26/9, trang “India TV News” mới công bố thông tin trên.

Quân đội Ấn Độ tuần tra tại khu vực biên giới nước này.

Theo tờ Times of India đưa tin ngày 26/9, những báo cáo ban đầu của huyện Anjaw cho thấy, hơn 40 binh lính thuộc lực lượng Quân đội giải phóng Trung Quốc PLA đã xâm nhập và dựng các lều tạm bợ tại khu vực đèo Hadigrah-điểm biên giới cuối cùng của Ấn Độ ở Plum. Khu vực này cách Đường kiểm soát thực tế (LAC) 45 km.

Các nguồn tin chính thức cho biết hành động xâm phạm này đã bị đội tuần tra chung của quân đội và cảnh sát biên giới Ấn Độ-Tây Tạng (ITBP) phát hiện. Nhưng các binh sĩ Trung Quốc nhất quyết tuyên bố không rời khu vực và tuyên bố đây là lãnh thổ của họ.

Tuy nhiên, 4 ngày sau đó (hôm 13/9), các binh sĩ PLA đã bị buộc phải quay trở lại bên kia biên giới.

Nhằm giải quyết các căng thẳng trong mối quan hệ song phương xung quanh các hoạt động xâm nhập của PLA, Chỉ huy quân đội Ấn Độ và Trung Quốc ở khu vực biên giới hôm 14/9 đã tổ chức cuộc họp tại Damai, cách Ranh giới kiểm soát (LAC) khoảng 3 km nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt các hoạt động xâm nhập qua biên giới. Dự kiến, chỉ huy quân đội hai nước sẽ tổ chức cuộc họp tiếp theo vào ngày 1/10 tới.

Nghiêm Thu (Time of India)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news