Tin mới

Quân đội Ukraine: Đoàn xe “khủng” từ Nga tiến vào Ukraine

Thứ hai, 01/12/2014, 11:09 (GMT+7)

Ukraine cho biết vào\nhôm Chủ nhật (30/11), một đoàn gồm 106 xe đã tiến vào lãnh thổ miền đông\nUkraine từ Nga mà chưa được nước này cho phép, buộc tội Nga một lần nữa viện cớ\nviện trợ nhân đạo để cung cấp vũ khí và đạn dược cho phiến quân ủng hộ ly khai.

 

Ukraine cho biết vào hôm Chủ nhật (30/11), một đoàn gồm 106 xe đã tiến vào lãnh thổ miền đông Ukraine từ Nga mà chưa được nước này cho phép, buộc tội Nga một lần nữa viện cớ viện trợ nhân đạo để cung cấp vũ khí và đạn dược cho phiến quân ủng hộ ly khai.

Đoàn xe viện trợ nhân đạo của Nga ở Donetsk, đông Ukraine vào ngày 30/11. Ảnh: Reuters

Tại thành phố Donetsk, Ukraine bị phiến quân chiếm giữ, các cuộc giao tranh đang dữ dội hơn tại sân bay địa phương, theo nhân chứng của Reuters cho hay. Sau hiệp ước hòa bình ký vào ngày 5/9, hai phe chính phủ và phiến quân vẫn không dừng những trận bắn phá lẫn nhau.

Cuộc chiến đấu kéo dài nhiều tháng liền ở khu vực tranh chấp với phiến quân kiểm soát ở Ukraine đã khiến nguồn lương thực thiết yếu và thuốc men bị cạn kiệt. Việc Nga thường xuyên viện trợ nhân đạo bị chính quyền Kiev thân phương Tây hoài nghi.

Phát ngôn viên quân đội Ukraine Andriy Lysenko nói: “Việc chia sẻ các nguồn viện trợ nhân đạo của con sư tử phần lớn là đạn dược, thiết bị và những thứ khác phục vụ cho hoạt động chiến đấu.”

Lần viện trợ gần đây nhất của Nga là lần thứ tám kể từ giữa tháng Tám, theo hãng thông tấn Nga Ria trích nguồn tin tức của Bộ khẩn cấp Nga cho hay. 9.500 tấn thực phẩm thiết yếu, dụng cụ xây dựng và thuốc men đã được giao trong 7 lần viện trợ đầu tiên, nguồn này cho biết thêm.

Theo Reuters, cuộc chiến đấu giữa quân đội Ukraine và phiến quân diễn ra ở trận địa chiến lược là khu vực sân bay địa phương. Cả hai bên đều cáo buộc lẫn nhau vi phạm các điều khoản của thỏa thuận ngừng bắn, làm tăng mỗi lo hiệp ước sẽ bị phá vỡ hoàn toàn.
Theo ông Lysenko, ba phục vụ viên Ukraine và một dân thường 82 tuổi đã thiệt mạng ở Ukraine trong vòng 24 giờ qua.

Theo Chi MK (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news