Tin mới

"Quan lộ thần tốc" của hai "ái nữ" nhà Bí thư Huyện ủy Gia Lai

Thứ ba, 25/04/2017, 14:33 (GMT+7)

Các con gái của ông Bùi Viết Hội - Bí thư Huyện ủy Chư  Prông (Gia Lai) hiện đang giữ những vị trí quan trọng tại địa phương và có đường "quan lộ" thăng tiến nhanh chóng.

Các con gái của ông Bùi Viết Hội - Bí thư Huyện ủy Chư  Prông (Gia Lai) hiện đang giữ những vị trí quan trọng tại địa phương và có đường "quan lộ" thăng tiến nhanh chóng.

VTC News đưa tin cho biết, một số cán bộ tại địa phương cho rằng ông Bùi Viết Hội giữ chức Bí thứ Huyện ủy huyện Chư Chư Prông, còn các con của ông làm việc tại địa phương cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, việc hai "ái nữ" của Bí thư Huyện ủy Gia Lai sau khi học ra trường được bố trí làm việc và đề bạt vào những vị trí then chốt của huyện khiến không ít người phải đặt câu hỏi. 

Theo đó, cụ thể, con gái đầu của ông Hội là bà Bùi Thị Thu Trang (SN 1983), hiện đang giữ chức Phó ban Tổ chức Huyện ủy.Trước đó, bà Trang tốt nghiệp năm 2004 tại Trường CĐ Sư Phạm loại trung bình khá.

Đến tháng 10/2004 - 8/2008, bà Trang làm giáo viên tại Trường THCS Công ty Cao su Ia Drăng (huyện Chư Prông) và đến tháng 9/2008 được chuyển sang làm Hiệu phó Trường THCS Nguyễn Khuyến (xã Ia Kly).

Hai tháng sau đó, bà Trang được điều chuyển về làm Phó GĐ Trung tâm GDTX huyện Chư Prông.

Trụ sở Huyện ủy huyện Chư Prông, nơi công tác của ông Hội và con gái. Ảnh: VTC News

Từ tháng 7/2015, bà Trang được điều động làm Phó ban Tổ chức Huyện ủy huyện Chư Prông cho tới nay. Theo hồ sơ của bà Trang, năm 2007 bà hoàn thành khóa học trung cấp lý luận chính trị và 2 năm (2008 và 2013) lấy bằng sư phạm, cử nhân luật hệ đại học từ xa.

"Ái nữ" thứ hai của ông Bùi Viết Hội là bà Bùi Thị Thu Huyền  (SN 1988) đang giữ chức vụ Phó phòng Kinh tế hạ tầng huyện Chư Prông. Cuối năm 2010, bà Huyền tốt nghiệp đại học ngành ngữ văn hệ chính quy.

Năm 2011, bà Huyền được ông Bùi Viết Hội (lúc này đang giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Chư Prông) ký hợp đồng tuyển dụng theo hình thức hợp đồng vào công tác tại Đài Truyền thanh - Truyền hình của huyện.Đến tháng 3/2014 bà Huyền được điều động về làm chuyên viên Phòng Kinh tế - Hạ tầng. 

Tháng 1/2015, bà Huyền được bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Phòng Kinh tế, hạ tầng khi mới 27 tuổi. 

Liên quan đến vấn đề này, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Chư Prông, ông Nguyễn Tấn Phong cho biết:  Về quy trình bổ nhiệm các chức danh, trên cơ sở đề nghị của UBND huyện, Thường trực Huyện ủy xem xét, thống nhất chủ trương rồi mới giao cho Ban Tổ chức Huyện ủy triển khai làm hồ sơ theo quy trình.

Khi được hỏi xét năng lực chuyên môn của bà Huyền như thế nào, trong khi ngành học của bà Huyền là ngữ văn nhưng lại sang làm chuyên viên rồi lên Phó phòng Kinh tế - Hạ tầng trong thời gian chưa tròn 1 năm, ông Phong giải thích: Bà Huyền đã có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (từ tháng 7/2011-7/2012 bà Huyền theo học lớp thạc sỹ chuyên ngành quản trị kinh doanh, Trường Đại học Khoa học-Công nghệ Nueva Ecija của Philippines và được cấp bằng vào năm 2013). Còn đánh giá năng lực chuyên môn thì thuộc về Thường trực và Thường vụ Huyện ủy.

Nói về tốc độ thăng tiến của 2 cô con gái của ông Hội, ông Phong không tiện đánh giá cụ thể, chỉ nói "có trường hợp hơi nhanh".

Người lao động cung cấp thêm thông tin cho biết, theo ông Lê Nhật Trường An, Phó Phòng Nội vụ huyện Chư Prông, việc bổ nhiệm bà Huyền giữ chức Phó trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng do chỉ mình bà đáp ứng được các yêu cầu chuyên môn.

Ngoài ra, tại thời điểm bổ nhiệm, trưởng phòng chuẩn bị đi học cao cấp lý luận chính trị và một phó trưởng phòng khác chuẩn bị được tăng cường xuống xã nên thiếu một phó phòng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news