Tin mới

Quặn lòng cảnh 2 con nhỏ khóc thét vì sợ hãi khi thấy mẹ chân tay co quắp, không nghĩ đó là mẹ mình

Thứ năm, 24/05/2018, 09:23 (GMT+7)

Từ một người mẹ, là người phụ nữ chăm lo cho chồng con từng bữa ăn, giấc ngủ giờ đây chị Trần Thị Huyền (37 tuổi) phải sống cảnh thực vật sau vụ TNGT kinh hoàng hồi cuối năm 2017.

Từ một người mẹ, là người phụ nữ chăm lo cho chồng con từng bữa ăn, giấc ngủ giờ đây chị Trần Thị Huyền (37 tuổi) phải sống cảnh thực vật sau vụ TNGT kinh hoàng hồi cuối năm 2017.

Con thơ khóc thét vì không nhận ra hình hài người mẹ

Tai nạn giao thông (TNGT) đã cướp đi mạng sống của rất nhiều người, và nỗi đau của những vụ TNGT ấy càng để lại cho người thân nỗi sợ hãi đến rợn người, thậm chí còn là sự ám ảnh đeo bám suốt cuộc đời.

Chúng tôi tìm đến một căn phòng trọ thuộc phố Kim Giang (Hoàng Mai – Hà Nội) nơi gia đình anh Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1983) cùng vợ là chị Trần Thị Huyền (sinh năm 1983) đều trú tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) đang thuê để điều trị những di chứng sau vụ TNGT kinh hoàng cách đây nửa năm.

Quặn lòng cảnh 2 con nhỏ khóc thét vì sợ hãi khi thấy mẹ chân tay co quắp, không nghĩ đó là mẹ mình - Ảnh 2.

Chị Huyền phải sống cảnh thực vật từ khi gặp TNGT cách đây nửa năm.

Nhìn người mẹ của 2 đứa con nhỏ phải vật lộn với những cơn ho khan, thở bằng ống, chân tay co quắp, không thể cử động và tất cả việc sinh hoạt cá nhân đều phụ thuộc vào người khác khiến bất cứ ai cũng không khỏi thương xót.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Hùng buồn rầu kể: "Vào giữa tháng 11/2017, trong quá trình điều khiển xe máy trên đường mòn Hồ Chí Minh thì vợ bất ngờ gặp TNGT khiến sọ não bị vỡ đôi, máu tụ trong não và hôn mê sâu. Ngay sau đó, vợ tôi được cấp cứu tại BV Đa khoa Tây Bắc Nghệ An rồi chuyển sang BV Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An phẫu thuật".

Quặn lòng cảnh 2 con nhỏ khóc thét vì sợ hãi khi thấy mẹ chân tay co quắp, không nghĩ đó là mẹ mình - Ảnh 3.

Đến thời điểm hiện tại gia đình không có tiền điều trị phục hồi chức năng nên phải thuê phòng trọ để theo dõi.

Anh Hùng cho biết, thời điểm đó chị Huyền bị hôn mê đúng 10 ngày mới tỉnh lại, tuy nhiên do sức khỏe quá yếu mặc dù rất muốn đưa lên tuyến Trung ương điều trị nhưng không thể vận chuyển lên Hà Nội được.

Tại đây, chị Huyền đã phải trải qua nhiều lần phẫu thuật lấy máu đông bên trong hộp sọ để cứu mạng sống. Tuy nhiên, do tổn thương não quá nặng nên dù đã tỉnh nhưng chị Huyền không thể cử động chân tay, không tự ăn uống, thở cũng như không thể tự vận động chân tay và phải nằm bất động một chỗ.

Quặn lòng cảnh 2 con nhỏ khóc thét vì sợ hãi khi thấy mẹ chân tay co quắp, không nghĩ đó là mẹ mình - Ảnh 4.

Chị không thể tự ăn uống, không nói cũng như vận động sau TNGT.

Gạt đi giọt nước mắt xót thương người vợ đã 12 năm chung sống và có 2 mặt con, anh Hùng kể: "Sau khi được phẫu thuật lấy máu đông trong não, Bệnh viện cho về nhà và cho biết tình trạng bệnh tình của vợ rất khó cứu chữa, cũng như bảo toàn mạng sống".

Quặn lòng cảnh 2 con nhỏ khóc thét vì sợ hãi khi thấy mẹ chân tay co quắp, không nghĩ đó là mẹ mình - Ảnh 5.

Suốt nửa năm qua, anh Hùng luôn bên cạnh chị không rời nửa bước.

Mặc dù rất thương xót, nhưng gia đình buộc phải mang chị Huyền rời khỏi Bệnh viện về nhà. Đắng cay hơn, từ khi chị Huyền gặp tai nạn cả gia đình đều giấu 2 đứa con (cháu lớn 11 tuổi, cháu bé 3,5 tuổi) nên khi vừa đưa chị về cả 2 đứa con của chị đều khóc thét vì sợ hãi.

"Người con trai đầu thì ban đầu cũng sợ, khóc lóc nhưng sau có nhận ra mẹ của mình qua một số chi tiết, tuy nhiên đứa bé 3,5 tuổi lại càng khóc to hơn và phải mất nhiều ngày sau mới nghĩ đó chính là mẹ của mình", anh Hùng kể.

Không có tiền nhập viện, thuê phòng trọ nhờ người đến châm cứu

Quá thương vợ cũng như mỗi khi nghĩ đến 2 cậu con trai phải thiếu vắng hơi ấm từ người mẹ nên anh Hùng quyết định mang hồ sơ bệnh án của vợ đi khắp các BV tại Hà Nội để hỏi và xin hướng điều trị. Tuy nhiên, câu trả lời đều là những cái lắc đầu khiến anh như tuyệt vọng.

"Tôi mang hồ sơ đi khắp nơi hỏi nhưng đều nhận được cái lắc đầu khiến bản thân như tuyệt vọng, cuối cùng các Bác sĩ tại BV Bưu Điện đồng ý điều trị cũng như phẫu thuật cứu mạng sống", anh Hùng chia sẻ.

Quặn lòng cảnh 2 con nhỏ khóc thét vì sợ hãi khi thấy mẹ chân tay co quắp, không nghĩ đó là mẹ mình - Ảnh 6.

Mẹ đẻ chị Huyền là người từng đau đớn nhất khi con mình gặp nạn.

Sau khi phẫu thuật tại BV Bưu Điện xong, ngày 14/5 vừa qua chị Huyền được xuất viện và chỉ định qua BV khác để điều trị phục hồi chức năng cho cơ thể. Thế nhưng cũng từ đây gia đình đã kiệt quệ không thể gắng gượng để đưa chị Huyền nhập viện thêm bất cứ ngày nào nữa.

Quặn lòng cảnh 2 con nhỏ khóc thét vì sợ hãi khi thấy mẹ chân tay co quắp, không nghĩ đó là mẹ mình - Ảnh 7.

Bà cho biết, chỉ mong con gái ngồi dậy được và nhìn lũ trẻ chơi đùa.

Anh Hùng rớm nước mắt nói: "Tình trạng vợ tôi hiện tại phải nằm một chỗ, phải ăn bằng ống xông, thở bằng đường ống riêng, không nhận thức và chân tay co quắp khiến tôi cũng như gia đình vô cùng thương xót. Mặc dù vậy nhưng không thể đưa vào viện để chữa trị nữa mà phải thuê phòng trọ tại Kim Giang (Hoàng Mai – Hà Nội) để sinh hoạt, tiện cho việc theo dõi bệnh tình chứ không dám về quê".

Anh Hùng cũng cho hay, biết tin về hoàn cảnh của chị Huyền gặp nạn, một người biết về châm cứu, bấm huyệt cũng thỉnh thoảng tới để hỗ trợ vợ mình phục hồi các chức năng.

Quặn lòng cảnh 2 con nhỏ khóc thét vì sợ hãi khi thấy mẹ chân tay co quắp, không nghĩ đó là mẹ mình - Ảnh 8.

Nhưng chân đến thời điểm hiện tại cuộc sống của chị hoàn toàn phụ thuộc vào người khác.

Nắn bóp tay chân cho cô con gái cả trong nhà, bà Vũ Thị Mai (sinh năm 1964, mẹ đẻ của chị Huyền) như trực trào nước mắt nói: "Đau xót và thương con vô cùng, từ một người khỏe mạnh, nhanh nhẹn mà sau vụ TNGT đã khiến con tôi như thế này. Từ khi con gặp nạn, ngày nào tôi cũng ở bên nó, ngày nào cũng khóc thương…".

Bà Mai cho biết thêm: "Thương nhất là 2 đứa con trai của Huyền, lúc đầu đưa mẹ về từ bệnh viện thằng nhỏ khóc thét, không dám đến gần. Gia đình có giải thích đây là mẹ con nhưng thằng bé cứ khăng khăng nói không phải, mãi nhiều ngày sau dần dần cháu cũng nhận biết được thì lúc nào cũng ôm hôn mẹ thôi".

Quặn lòng cảnh 2 con nhỏ khóc thét vì sợ hãi khi thấy mẹ chân tay co quắp, không nghĩ đó là mẹ mình - Ảnh 9.

Anh Hùng cho biết, bằng giá nào anh cũng bên vợ dù vẫn biết chữa trị khó khăn cũng như mất rất nhiều thời gian.

Bà Mai vừa dứt lời, anh Hùng cho biết: "Từ ngày 9/4 tôi nói dối 2 đứa nhỏ là bố mẹ với bà đi công tác, những ngày đầu 2 đứa nói sao bố mẹ không về thì tôi trả lời ở nhà ngoan đi ít hôm nữa bố mẹ về mua quà. Nhưng sau hơn 1 tháng ở Hà Nội thì giờ đây 2 đứa nói không cần quà nữa, chỉ cần bố mẹ về nhà thôi…".

Anh Hùng cũng chia sẻ, trước khi vợ mình gặp nạn chị thường ở nhà chăm lo cho 2 đứa con còn anh Hùng đi làm thợ hồ thuê với mức thu nhập khoảng 4 triệu đồng/tháng. Tuy số tiền kiếm ra ít ỏi nhưng ở quê với anh chị như thế là đủ để chi tiêu tằn tiện. Từ khi chị Huyền gặp nạn, 2 đứa con nhỏ sống thiếu vắng cha mẹ, phải vay mượn khắp nơi để lấy tiền chữa trị cho vợ mình.

Quặn lòng cảnh 2 con nhỏ khóc thét vì sợ hãi khi thấy mẹ chân tay co quắp, không nghĩ đó là mẹ mình - Ảnh 10.

Anh Hùng cho biết, rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cứu giúp vợ mình.

Trước khi chia tay, anh Hùng ngậm ngùi nói: "Không còn cách nào khác, chúng tôi cầu xin mọi người hãy dang tay cứu lấy vợ tôi".

Hiện tại bệnh tình của chị Trần Thị Huyền đang rất cần sự chung tay, giúp sức của tất cả bạn đọc, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để chị Huyền có cơ hội được bình phục phần nào như lời bà Mai cho biết: "Chỉ cần con phục hồi một phần, ngồi một chỗ nhìn 2 đứa con vui chơi thôi là mãn nguyện lắm rồi…"

Mọi sự hỗ trợ xin vui lòng liên hệ:

Anh Nguyễn Văn Hùng: 0163.875.1646

Ngân hàng Agribank – chi nhánh Thăng Long – Hà Nội – STK: 1300.2063.66688 - chủ tài khoản: Nguyễn Văn Hùng.

Quê quán: Xóm Khe Sài 1 – xã Nghĩa Lộc – huyện Nghĩa Đàn – tỉnh Nghệ An.

Lê Bảo

Theo aFamily/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news