Tin mới

Quản lý ngân hàng của Trung Quốc ăn cắp nắp bồn cầu tại Nhật Bản

Thứ năm, 20/10/2016, 16:32 (GMT+7)

Hai du khách Trung Quốc đã buộc phải lên tiếng xin lỗi công khai và trả lại nắp bệ xí mà họ đã ăn cắp tại khách sạn Toyoko Inn (thành phố Nagoya, Nhật Bản).

Hai du khách Trung Quốc đã buộc phải lên tiếng xin lỗi công khai và trả lại nắp bệ xí mà họ đã ăn cắp tại khách sạn Toyoko Inn (thành phố Nagoya, Nhật Bản).

SCMP đưa tin, sự việc xảy ra vào hôm 17/10. Đại diện khách sạn này đã phát hiện chiếc bệ ngồi toilet bỗng dưng biến mất cùng với 2 du khách đến từ Thai Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc). Có thông tin cho biết, bà Trần đang giữ vai trò quản lý một ngân hàng thương mại tại Thai Châu.

Khách sạn Nhật Bản phát hiện một bệ xí biến mất và yêu cầu hoàn trả.

Hai du khách họ Lê và Trần đã bị phát hiện khi "tiện tay cầm nhầm" bệ ngồi toilet trong phòng. Vị đại diện khách sạn đã nhanh chóng báo cảnh sát và liên hệ với hướng dẫn viên du lịch, yêu cầu họ giao trả vật phẩm cũng như xin lỗi công khai. Hướng dẫn viên du lịch của nhóm du khách này cho biết chiếc bệ xí được gửi lại khách sạn sau khi đoàn khách tới thăm quan núi Phú Sĩ. 

Trong lời xin lỗi được đăng tải trên mạng internet, 2 "thủ phạm" cho biết, họ lấy chiếc bệ ngồi toilet được cất dưới gầm giường vì nghĩ rằng đó là đồ đạc của những người khách trước đó để quên.

Cặp đôi này viết, "tôi xin phép được gửi lời xin lỗi và bày tỏ sự hối tiếc rất chân thành. Mong khách sạn cũng như các cơ quan du lịch địa phương có thái độ khoan dung. Chuyện như vậy sẽ không bao giờ tái diễn thêm lần nào nữa". Bên cạnh đó, hai người cũng hứa sẽ trực tiếp quay lại xin lỗi vào ngày 22/10 trước khi lên đường trở về Trung Quốc.

Bồn cầu tại Nhật Bản ngày càng trở nên nổi tiếng trên thế giới nhờ vào những chức năng vô cùng tiện ích và phong phú. Thậm chí, tại Trung Quốc, chúng còn được xem là món hàng "thời thượng", và có hẳn quan niệm cho rằng người nào sở hữu bồn cầu Nhật Bản thì chắc chắn phải rất khá giả.
 
Nghiêm Thu (SCMP)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news