Tin mới

Quan tham chi 176 tỷ đồng vẽ tranh "khủng" trên núi đá

Thứ tư, 02/12/2015, 15:45 (GMT+7)

Rút 176 tỷ đồng tiền quỹ ra để vẽ một bức tranh “khủng” trên núi đá, một quan tham Trung Quốc đã ngã ngựa.

Rút 176 tỷ đồng tiền quỹ ra để vẽ một bức tranh “khủng” trên núi đá, một quan tham Trung Quốc đã ngã ngựa.

Mới đây, tại thành phố Bách Sắc (Trung Quốc) vừa diễn ra phiên tòa thẩm vấn vụ án nhận hối lộ, lơ là trách nhiệm đối với ông Hoàng Đức Ý - nguyên Phó chủ tịch thành phố Hà Trì, tỉnh Quảng Tây.

Nguyên nhân ngã ngựa của ông Ý là do bị nhân dân tố cáo việc ông đã chi ra 50 triệu NDT (khoảng 176,6 tỷ đồng) để vẽ, khắc hai con chim trên núi đá ở Phượng Sơn, đặt tên là “bích họa Phượng Hoàng”.

Hình ảnh bức “Bích họa Phượng Hoàng”. Ảnh: Baidu

Tháng 7/2014, tổ điều tra của khu tự trị Quảng Tây đã thâm nhập huyện Phượng Sơn và phát hiện Hoàng Đức Ý vi phạm pháp luật.

Theo hồ sơ, ông này đã tự ý dùng ngân sách phòng chống thiên tai của quốc gia, với số tiền lên tới 53,5 triệu NDT (khoảng 189 tỷ đồng) để dùng vào việc khắc bức “bích họa Phượng Hoàng” nêu trên. Số tiền này tương ứng với hơn một nửa thu nhập tài chính của cả một huyện, và trên thực tế, bức “bích họa Phượng Hoàng” chỉ tiêu tốn hơn 2 triệu NDT (khoảng 7,06 tỷ đồng). Hiện sự việc vẫn tiếp tục được điều tra.

Ông Hoàng Đức Ý. Ảnh: Baidu

Cơ quan điều tra cho rằng, bị cáo Hoàng Đức Ý thân là một viên chức quốc gia, đã lợi dụng chức quyền của mình, nhận quà biếu phi pháp từ người khác, với tổng số tiền 5,21 triệu NDT (khoảng 18,4 tỷ đồng), Do vậy, ông sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tội tham ô.

Đồng thời, là một viên chức, lại không làm tròn nhiệm vụ của mình, làm tổn hại nghiêm trọng đến ngân sách quốc gia, thịu thêm tội lơ là trách nhiệm.

Ngày 25/11, trong phiên tòa thẩm vấn, Hoàng Đức Ý tự biện hộ cho mình: “Khi nhận những quà này, về mặt chủ quan, tôi không hề cố ý. Rất nhiều lúc sau khi uống rượu say tôi mới nhận. Thực tâm tôi không muốn nhận những số tiền này. Cầm chúng trong tay, tôi cảm thấy rất hối hận nhưng không trả lại vì sĩ diện. Khi bị điều tra, tôi đã rất thành khẩn, khai đúng sự thật”.

Anh Khôi (theo baidu)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news