Tin mới

Quan tham Trung Quốc âm mưu ám sát Tập Cận Bình bằng súng bắn tỉa

Thứ năm, 26/02/2015, 14:32 (GMT+7)

Chủ tịch Tập Cận Bình và “ông trùm chống tham nhũng” Vương Kỳ Sơn có thể trở thành mục tiêu ám sát của các quan tham.

Chủ tịch Tập Cận Bình và “ông trùm chống tham nhũng” Vương Kỳ Sơn có thể trở thành mục tiêu ám sát của các quan tham.

 

Ông Tập Cận Bình và Trưởng ban Kiểm tra Kỷ luật Trung Quốc Vương Kỳ Sơn có thể trở thành mục tiêu ám sát của các quan chức tham nhũng

Theo tờ Boxun News có trụ sở tại Mỹ, các quan tham Trung Quốc bị nghi ngờ đang tìm cách mua súng trường bắn tỉa của Mỹ để ám sát ông Tập Cận Bình và Vương Kỳ Sơn.

 

Một phóng viên của Boxun tại Hong Kong cho biết các cuộc tấn công nhằm vào những quan tham gần đây đã tiết lộ bằng chứng cho thấy âm mưu trả thù để ám sát ông Tập và ông Vương bằng súng trường bắn tỉa của Mỹ.

 

Ông Tập Cận Bình, người phát động chiến dịch liên tục đàn áp quan chức tham nhũng – bất kể họ là “ruồi” hay “hổ” – kể từ năm 2013, đã tăng cường củng cố an ninh trong vòng 6 tháng qua sau khi âm mưu trên được đưa ra ánh sáng, tờ Boxun viết. Các biện pháp an toàn được thắt chặt một cách lộ liễu, thậm chí quan chức từ cấp thứ trưởng đều phải trải qua kiểm tra an ninh mới được vào gặp chủ tịch.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Tập Cận Bình gặp nguy hiểm về tính mạng. Trước đó, có thông tin chưa được xác nhận là “con hổ lớn” Chu Vĩnh Khang đã từng 2 lần muốn lấy mạng ông Tập vào năm 2013, ngay sau khi yêu cầu Vương Kỳ Sơn – trưởng Ban Kiểm tra Kỷ luận Trung ương điều tra tin đồn tham nhũng của Chu Vĩnh Khang.

Hai vụ ám sát được cho là xảy ra trong khoảng thời gian tổ chức cuộc họp lãnh đạo thường niên ở Bắc Đới Hà tại tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc. Vụ đầu tiên là một quả bom được giấu trong phòng họp, vụ thứ hai là một kim tiêm có thuốc độc trong cuộc kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Quân đội 301 ở Bắc Kinh.

Ông Tập Cận Bình có thể tránh được cái chết ở cả 2 lần và kết quả là Chu Vĩnh Khang, 72 tuổi, cựu thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ chính trị đã bị khai trừ khỏi đảng vào tháng 12 năm ngoái và trở thành cán bộ đảng cao cấp nhất kể từ sau Cách mạng Văn hóa của Trung Quốc bị truy tố vì tội tham nhũng.

Bảo Linh (tin tức Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news