Tin mới

Đại gia "lộ" 2.000 cọc tiền mặt, một túi xách chìa khóa nhà

Thứ tư, 16/07/2014, 20:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Telegraph cho hay, Wu Zhizhong, 63 tuổi, một\nquan chức cấp cao Nội Mông, đã bị cơ quan chức năng Trung Quốc bắt giam để điều\ntra về hành vi tham nhũng.

(Tinmoi.vn) Telegraph cho hay, Wu Zhizhong, 63 tuổi, một quan chức cấp cao Nội Mông, đã bị cơ quan chức năng Trung Quốc bắt giam để điều tra về hành vi tham nhũng.

 

Theo tờ Beijing News, Wu đang sở hữu ít nhất 34 ngôi nhà và một trong số đó ở Canada. “Chìa khóa nhà của ông chật kín một chiếc túi xách”, tờ báo viết.

Khi khám nhà Wu, các nhà điều tra thu giữ được 2.000 cọc tiền mặt, nhiều vàng, bạc nguyên khối, những bức tranh có giá trị và đồng hồ đắt tiền

Theo Beijing News, nếu dựa vào mức lương hiện thời của Wu thì phải mất tới… 300 năm ông này mới có đủ tiền để sở hữu số tài sản khổng lồ đó.

Một điểm khá bất ngờ về vị quan tham này là khi khám phòng thờ Phật tại một trong số những căn nhà của Wu, các nhân viên điều tra đã phát hiện gần 100 bộ phim khiêu dâm cất trong một chiếc tủ đặt dưới tượng Phật.

Cảnh sát cho hay, Wu thường đọc kinh và bái Phật tại căn phòng này hàng ngày.

Trước đó, Wu đã bị cách chức để phục vụ điều tra. Theo cáo buộc, quan tham này đã dùng tiền tham nhũng để đầu cơ bất động sản.

 Nam Nam (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thờ Phật