Tin mới

Quan tham Trung Quốc treo long bào trong nhà, mỗi ngày đều vái lạy

Thứ hai, 05/02/2018, 14:56 (GMT+7)

Được người tình thỉnh cho một bộ long bào từ đạo sĩ, Cựu Bí thư Trùng Khánh Tôn Chính Tài đã cho treo bộ long bào trong một căn phòng riêng và đến vái lạy mỗi ngày.

Được người tình thỉnh cho một bộ long bào từ đạo sĩ, Cựu Bí thư Trùng Khánh Tôn Chính Tài đã cho treo bộ long bào trong một căn phòng riêng và đến vái lạy mỗi ngày.

Sáng 15/7/2017, Tân Hoa xã đưa tin, ông Tôn Chính Tài không tiếp tục đảm nhiệm vai trò Bí thư thảnh ủy, Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên thành ủy Trùng Khánh, thay thế Tôn là Trần Mẫn Nhĩ - cựu Bí thư tỉnh ủy Quý Châu.

Ban đầu, truyền thông và dư luận Trung Quốc cho rằng Tôn sắp được chuyển về trung ương và có khả năng sẽ được bầu vào Ban thường vụ Bộ chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 19 - sự kiện diễn ra vào 3 tháng sau đó.

Thế nhưng, điều bất ngờ là, hơn một tuần sau, Bắc Kinh chính thức thông báo, Tôn Chính Tài đang bị điều tra do nghi vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Ông này trở thành Ủy viên Bộ chính trị trung ương đầu tiên bị bắt sau Đại hội 18 ĐCSTQ.

Cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh Tôn Chính Tài. Ảnh: Reuters

Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc CCDI cho hay, Tôn Chính Tài "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật về liêm khiết, lợi dụng chức quyền và ảnh hưởng để trục lợi cho người khác, bản thân Tôn Chính Tài hoặc những người liên quan đã nhận lượng tài sản lớn", "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật trong đời sống, biến chất sa ngã, sa đà vào quan hệ tình-quyền".

Tờ Caixin của Trung Quốc mới đây đã tiết lộ về những người tình đứng sau thao túng Tôn Chính Tài. Ngoài vợ cả là bà Hồ Dĩnh, Tôn Chính Tài còn có quan hệ bất chính với ít nhất hai người phụ nữ khác. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết, Tôn thực chất có đến bốn người tình.

Người tình thứ nhất là bà Hoàng Tô Chi. Bà này đã lợi dụng sức ảnh hưởng của Tôn để thao túng các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân cũng như tranh thủ sự ủng hộ của các quan chức Trùng Khánh.

Bà Lưu Phượng Châu, người tình thứ hai của Tôn Chính Tài.

Người tình thứ hai là thương nhân Lưu Phượng Châu – người có quan hệ tình cảm sớm nhất và lâu dài nhất của Tôn. Lưu Phượng Châu là một người mê tín. Bà này từng mang sinh thần bát tự của Tôn Chính Tài đến gặp một đạo sĩ. Người đạo sĩ phán rằng, Tôn Chính Tài có mệnh làm quan lớn ở biên cương, tiền đồ xán lạn. Lưu Phượng Châu sau đó còn "thỉnh" một bộ long bào cho Tôn Chính Tài.

Tờ Đa chiều (Mỹ) cũng dẫn nguồn tin thân cận với Tôn Chính Tài cho biết, có một bộ long bào được treo trong căn phòng trống ở nhà Tôn. Mỗi ngày ông ta đều đến vái lạy bộ long bào này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news