Tin mới

Quan Trung Quốc bật khóc giữa tòa, thừa nhận “không kiềm chế” được lòng tham

Thứ sáu, 23/01/2015, 10:37 (GMT+7)

Một tham quan Trung Quốc đã bật khóc ngay tại tòa án sau khi thừa nhận ăn hối lộ hơn 13 triệu nhân dân tệ (hơn 45 tỷ đồng) trong khoảng thời gian 8 năm.

Một tham quan Trung Quốc đã bật khóc ngay tại tòa án sau khi thừa nhận ăn hối lộ hơn 13 triệu nhân dân tệ (hơn 45 tỷ đồng) trong khoảng thời gian 8 năm.

 

Liao Shaohua bật khóc giữa tòa khi thừa nhận ăn hối lộ

Tại tòa án Nhân dân Trung cấp Tây An, Liao Shaohua, cựu Bí thư thành ủy Zunyi, tỉnh Quý Châu đã thừa nhận việc nhận hối lộ để giúp nhiều công ty từ năm 2004 đến 2012.

“Tôi làm ra việc này bởi tôi không thể kiềm chế được”, ông nói với tòa án.

Phiên xét xử được đưa lên tài khoản weibo (mạng xã hội giống như Facebook tại Trung Quốc) của tòa đã bị rời xuống 1 giờ chiều cùng ngày và tòa sẽ tuyên án vào ngày hôm nay, 23/1.

Số tiền nhận hối lộ lên đến 13 triệu nhân dân tệ

Liao, 54 tuổi, một người gốc Tứ Xuyên đã thừa nhận lợi dụng chức vụ để trục lợi cho các cá nhân và làm thất thoát khoản tiền khổng lồ của chính phủ.

Các công tố viên cho biết Liao đã can thiệp các thỏa thuận cho thuê đất để phát triển bất động sản từ tháng 7/2008 đến tháng 6/2009.

Ông ta cũng không chịu nghe theo lời khuyên của chính quyền địa phương khiến thất thoát hơn 3 triệu nhân dân tệ ngân sách nhà nước.

Video tham khảo :Indonesia tìm thấy thêm 5 thi thể hành khách máy bay QZ8501:

Liao đã dành gần 2 thập kỷ làm việc trong Tập đoàn đường sắt quốc doanh của Trung Quốc, được kết nạp đảng vào năm 1984.

Ông từng là Chủ tịch Đoàn Thanh niên Quý Châu vào năm 1998 và được thăng lên làm Phó chủ tịch Ủy ban Kế hoạch Quý châu.

Năm 2001, ông được bổ nhiệm làm thị trưởng thành phố Lục Bàn Thủy và phó bí thư đảng tại nơi này cho tới năm 2005, khi ông được bổ nhiệm làm bí thư khu tự trị Kiểm Đông Nam, Quý Châu.

Trong thời gian giữ chức tại Kiểm Đông Nam, ông giám sát 1 chiến dịch chống tham nhũng ở địa phương và bắt giam hơn 10 quan chức.

Sau đó, ông chuyển công tác và trở thành bí thư thành ủy Zunyi vào năm 2012.

Cuối năm 2013, Liao bị cách chức và bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật đảng tiến hành điều tra tội tham nhũng.

Bảo Linh (tin tức SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news