Tin mới

Quan xã “ăn nợ, hát chịu” 3,5 tỷ: Đình chỉ trưởng công an xã

Thứ bảy, 13/08/2016, 10:58 (GMT+7)

Liên quan tới việc Trưởng Công an xã Đồng Thái bị tố "tiêu hoang, nợ chồng chất", khiến chủ nhà hàng đến tận trụ sở Ủy ban để đòi nợ, Huyện Ba Vì (Hà Nội) đã ra quyết định đình chỉ chức vụ Trưởng Công an xã Đồng Thái đối với ông Phùng Trần Anh (nguyên là Chủ tịch UBND xã).

Liên quan tới việc Trưởng Công an xã Đồng Thái bị tố "tiêu hoang, nợ chồng chất", khiến chủ nhà hàng đến tận trụ sở Ủy ban để đòi nợ, Huyện Ba Vì (Hà Nội) đã ra quyết định đình chỉ chức vụ Trưởng Công an xã Đồng Thái đối với ông Phùng Trần Anh (nguyên là Chủ tịch UBND xã).

Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến giải trình sự việc. Ảnh: VNN

Những ngày qua, báo chí đã lên tiếng phản ánh số nợ hơn 38 tỷ đồng khi ông Phùng Trần Anh, nguyên Chủ tịch UBND xã Đồng Thái bàn giao lại cho người kế nhiệm là ông Phùng Trần Ngọ vào tháng 10/7/2015. Trong số 38 tỷ đồng này chủ yếu là nợ xây dựng cơ bản, xây dựng nông thôn mới, ngoài ra còn 3,5 tỷ đồng là những khoản nợ mà hiện nay đang treo lơ lửng.

Biên bản bàn giao chức Chủ tịch xã thể hiện phần công nợ của UBND xã Đồng Thái. Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

Trước đó, báo Nông nghiệp Việt Nam đưa thông tin về khoản nợ 3,5 tỷ đồng do quan xã rủ nhau “ăn nợ, hát chịu” và đi thực tế tại Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cửa Lò (Nghệ An)… hiện đang bị “khoanh” lơ lửng trong sổ thu chi ngân sách của xã Đồng Thái (Ba Vì, Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Trao đổi trên Báo Giao thông, ông Phùng Trần Ngọ thừa nhận hiện tại xã đang phải gánh số nợ trên. Tuy nhiên, gần 40 tỷ đồng này chủ yếu là nợ xây dựng cơ bản, xây dựng nông thôn mới. “Hiện chỉ còn 3,5 tỷ đồng vẫn đang treo lơ lửng, khoanh trong sổ kế toán”, ông Ngọ cho biết.

Được biết, khoản tiền 3,5 tỷ trên có từ thời ông chủ tịch tiền nhiệm Phùng Trần Anh. Ông Anh tại vị chưa trọn nhiệm kỳ thì bị kỷ luật cảnh cáo, giáng chức làm Trưởng Công an xã. Sau đó, khoản nợ do “ăn nợ, hát chịu” này được "bàn giao" cho người hậu nhiệm là Chủ tịch Phùng Trần Ngọ.

Những khoản nợ lên tới 3,5 tỷ trên không có trong dự toán ngân sách của xã nên vẫn cứ được khoanh lại. Xã không chi trả, chủ quán ăn, quán hát gọi điện đòi nợ liên tục, thậm chí kéo nhau lên tận trụ sở ủy ban làm ầm ĩ.

Trao đổi về vấn đề này trên VietNamNet, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến cho hay, sau khi nhận được thông tin, huyện đã vào cuộc ngay và thực hiện chỉ đạo của thành phố.

"Trước kia huyện đã thành lập đoàn thanh tra khi nghe tin có việc tiêu tiền vượt quá giới hạn cho phép, không đúng luật ngân sách, để lại nợ chi thường xuyên cũng như nợ xây dựng cơ bản. Về số liệu chúng tôi đã nắm được rồi, còn về làm rõ sai phạm chi cái gì thì chúng tôi chưa có điều kiện để làm rõ", ông Tiến nói.

Ông Tiên cho biết thêm, hiện đoàn thanh tra đang làm việc và sớm sẽ kết luận. Trước mắt, huyện đã ra quyết định đình chỉ chức vụ Trưởng Công an xã đối với ông Phùng Trần Anh (nguyên là Chủ tịch xã) và sẽ làm rõ những nội dung như báo chí phản ánh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news