Tin mới

Quang Hải có khả năng, nhưng xuất ngoại sẽ là chuyện "bất khả thi"?

Thứ tư, 31/01/2018, 09:42 (GMT+7)

Mới đây, hàng loạt cây bút thể thao nổi tiếng thế giới đã lên tiếng khuyên Quang Hải xuất ngoại để thi đấu.

Mới đây, hàng loạt cây bút thể thao nổi tiếng thế giới đã lên tiếng khuyên Quang Hải xuất ngoại để thi đấu.

Chia sẻ với một tờ báo Việt Nam, 2 cây bút người Anh là John Duerden và Scott Sommervillle đều nhận định rằng có khả năng và nên xuất ngoại thi đấu để phát triển tài năng rực rỡ hơn.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây là dựa trên thực tế, chuyện Quang Hải xuất ngoại có thể xảy ra hay không? Nên biết vấn đề thực ra chẳng hề mới. Là một trong những ngôi sao bóng đá trẻ sáng nhất Việt Nam, Quang Hải từng được đặt vấn đề xuất ngoại từ hơn 1 năm trước.

Song khi đó, câu chuyện này cũng nhanh chóng rơi vào ngõ cụt. Chuyên gia chuyển nhượng muốn thúc tiến việc đưa Quang Hải ra nước ngoài lúc bấy giờ chỉ biết lắc đầu, vì CLB Hà Nội quá "rắn" trong việc giữ người.

Với việc Hà Nội FC đang trẻ hóa, minh chứng là CLB này cũng đã cho Quang Hải đá chính tại V-League vài mùa qua, thì việc để cầu thủ này ra đi là rất khó. Giờ đây, khi thương hiệu Quang Hải lên cao, cơ hội để được ra đi càng nhỏ.

Quang Hải có khả năng, nhưng xuất ngoại sẽ là chuyện bất khả thi? - Ảnh 1.

Vấn đề nữa là nếu đi, Quang Hải sẽ đi theo diện nào? Theo một vài nguồn tin, ngay cả khi Hà Nội FC đồng ý để Quang Hải xuất ngoại, mức phí chuyển nhượng cũng sẽ không hề thấp, chắc chắn cao hơn nhiều số tiền HAGL từng chấp nhận để Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sang Nhật Bản, Hàn Quốc.

"Cầu thủ Việt Nam nếu đi ra nước ngoài, có khi còn phải trả tiền cho các CLB ngoại để họ giúp đỡ phát triển tài năng, chứ nói gì tới chuyện đòi tiền chuyển nhượng cao. Vì thế, việc xuất ngoại các cầu thủ Việt Nam bây giờ vẫn là rất khó khăn" - chuyên gia từng có ý định đưa Quang Hải sang châu Âu chia sẻ cách đây chưa lâu.

Chuyện xuất ngoại của Quang Hải có lẽ sẽ là tương lai của vài năm nữa. Song NHM và chính Quang Hải cũng chẳng cần phải vì thế mà buồn. Nên biết, Hà Nội FC là một trong những CLB hàng đầu V-League, có chất lượng rất tốt. Việc được thi đấu thường xuyên ở đội 1 của CLB này ở tất cả các mặt trận cũng là rất tuyệt vời để tôi luyện khả năng.

Ở khía cạnh nào đó, nó thậm chí còn là tốt, khi giúp Quang Hải cứng cáp hơn, đủ độ chín trước khi tính tới vấn đề thử sức mình ở các CLB nước ngoài vốn có không ít rủi ro.

"Các cầu thủ U23 Việt Nam mình để nói đủ khả năng xuất ngoại chưa thì tôi thấy chưa, kể cả ngôi sao như Quang Hải. Nên biết nhiều nước khác có cầu thủ chơi hay lại VCK U23 châu Á nhưng cũng không được các CLB nước ngoài để ý nhiều"- HLV Lê Thụy Hải chia sẻ cách đây ít ngày.

 

5 bàn thắng của Quang Hải tại VCK U23 châu Á

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nội FC