Tin mới

Quảng Nam hỗ trợ 500 triệu đồng cho bác sĩ về làm việc

Thứ năm, 06/03/2014, 09:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mỗi bác sĩ sẽ được hỗ trợ một lần với mức từ 200 triệu đồng đến 500 triệu đồng tùy theo trình độ và đặc thù chuyên môn.

 

 

(Tinmoi.vn) Mỗi bác sĩ sẽ được hỗ trợ một lần với mức từ 200 triệu đồng đến 500 triệu đồng tùy theo trình độ và đặc thù chuyên môn.

Ngày 5/3, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quy định về chính sách thu hút bác sĩ về làm việc tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013-2015.

Theo đó, các bác sĩ ở tất cả tỉnh, thành trong cả nước đều có thể tham gia chính sách này. Mỗi bác sĩ sẽ được hỗ trợ một lần với mức từ 200 triệu đồng đến 500 triệu đồng tùy theo trình độ và đặc thù chuyên môn.

Quảng Nam hỗ trợ 500 triệu đồng cho bác sĩ về làm việc
Các bác sĩ khám bệnh tại Trà Bui (huyện Bắc Trà My) Quảng Nam.

Tỉnh cam kết sẽ bố trí các bác sĩ làm việc phù hợp với chuyên môn tại các cơ sở y tế công lập, nếu có nguyện vọng và đủ điều kiện đi đào tạo ở trình độ cao hơn thì được cử đi học và hưởng các chế độ hỗ trợ... Tuy nhiên, các bác sĩ phải cam kết làm việc tại Quảng Nam ít nhất 12 năm.

Đối tượng thu hút và nhận ưu đãi phải có bằng tốt nghiệp chính quy tập trung của các trường: Đại học Y Hà Nội, Đại học Y-dược TP.HCM, Đại học Y dược Huế.

Điều kiện về tuổi đời cũng quy định rõ: không quá 40 tuổi đối với bác sĩ chuyên khoa 1, thạc sĩ, bác sĩ nội trú; không quá 45 tuổi đối với bác sĩ chuyên khoa 2, tiến sĩ.

Những trường hợp đặc biệt như: chuyên gia đầu ngành, người có nhiều kinh nghiệm… có thể tiếp nhận những người trên 45 tuổi.

Chính sách ưu đãi này nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế công lập của Quảng Nam, trong điều kiện có nhiều bác sĩ giỏi đã rời bỏ nhiệm sở trong nhiều năm qua.

>>> Xem thêm

Hàng trăm người dân được khám bệnh miễn phí

 

 

Đ.T (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news