Tin mới

Clip: Cháy cây xăng, người dân... xúm lại xem

Thứ sáu, 05/06/2015, 15:07 (GMT+7)

Trưa nay 5/6, trạm xăng tại Km 2.5 phường Hải Yên, TP Móng Cái bùng cháy dữ dội, khói đen bao trùm khắp cây xăng.

Trưa nay 5/6, trạm xăng tại Km 2.5 phường Hải Yên, TP Móng Cái bùng cháy dữ dội, khói đen bao trùm khắp cây xăng.

Theo tin tức từ anh Nguyễn Xuân Tình (trú tại Km 2.5, khu 7, phường Hải Yên, TP Móng Cái) cho biết: Khoảng 12h10 hôm nay (5/6), khi anh đang cùng gia đình ngồi ăn cơm thì bất ngờ thấy khói đen bốc lên từ cây xăng (thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam -Petrolimex) nằm phía đối diện.

Có thể do người dân vào đổ xăng để xe vẫn nổ máy và hút thuốc, dẫn đến việc hỏa hoạn tại cây xăng.

Theo phản xạ, anh Tình chạy ra ngoài xem, lúc này trong cây xăng có 1 chiếc xe Minsk vẫn đang nổ máy. Khói đen bao trùm khu vực cây xăng, sau khi lửa bùng lên, phia gần cây xăng phát ra tiếng nổ, lửa tiếp tục bùng lên dữ dội. Nhiều người dân gần đó và người qua đường tò mò dừng lại xem.

Thời điểm xảy ra sự việc, cây xăng chỉ còn 1 nhân viên nữ trực. Gặp sự việc bất ngờ, nhân viên này cũng hơi hoảng hốt và cầu cứu mọi người xung quanh. Ngay lập tức, một vài người dân gần đó chạy vào phía cây xăng lấy bình cứu hỏa ra dập lửa. Đồng thời dùng vòi phun nước hỗ trợ.

Khoảng 5-6 phút sau, ngọn lửa được dập tắt. Hậu quả, chiếc xe Minsk bị cháy, hư hỏng, một cây xăng bị lửa bén cháy đen phía ngoài. Rất may, ngọn lửa được dập kịp thời, không có thiệt hại về người.

Video:

[mecloud]msEyn1jQs9[/mecloud]

Video do độc giả Nguyễn Xuân Tình (Móng Cái) cung cấp.

Cũng theo anh Tình: “Nguyên nhân ban đầu nhiều khả năng do người điều khiển xe Minsk vào đổ xăng vẫn để xe nổ máy. Bugi của xe Minsk nằm ở ngoài và hay hở, khi xăng rớt hoặc tràn xuống dễ bén lửa, gây cháy.”

Nhiều người dân chứng kiến còn cho rằng, người đổ xăng còn hút thuốc trong lúc đang tiếp nhiên liệu. Mặc dù, việc hút thuốc và sử dụng điện thoại trong trạm xăng là điều bị cấm. Tuy nhiên, đó chỉ là phỏng đoán, chưa có bằng chứng cụ thể.

Anh Tình cho biết thêm, rất may 10 ngày trước đó cây xăng này đã được tập huấn phòng cháy, vì thế nên đã phản ứng kịp thời khi có sự cố.

Đến khoảng 13h, cây xăng đã trở lại hoạt động bình thường.

Qua clip, anh Tình cũng muốn cảnh báo đến người dân về ý thức chấp hành quy định khi đến trạm xăng, để không xảy ra những sự việc tương tự.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news