Tin mới

Quảng Ninh: Đình chỉ Chủ tịch và Trưởng Công an phường vì để đốt pháo

Thứ tư, 25/02/2015, 09:50 (GMT+7)

Chủ tịch UBND và trưởng Công an phường Hà An, TX Quảng Yên, Quảng Ninh bị đình chỉ để thực hiện kiểm điểm trách nhiệm vì để xảy ra tình trạng đốt pháo.

Chủ tịch UBND và trưởng Công an phường Hà An, TX Quảng Yên, Quảng Ninh bị đình chỉ để thực hiện kiểm điểm trách nhiệm vì để xảy ra tình trạng đốt pháo.

Ngày 24/2, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Công văn số 963/UBND-TH3 yêu cầu Chủ tịch UBND TX Quảng Yên, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đình chỉ Chủ tịch UBND và trưởng Công an phường Hà An để thực hiện kiểm điểm trách nhiệm.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 1/3/2015.

Xác pháo vương trên tường một nhà dân. Ảnh NLĐ

"Trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, trên địa bàn phường Hà An (Thị xã Quảng Yên đã xảy ra vụ việc đốt pháo nổ trái phép gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng tới tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn và hình ảnh của tỉnh Quảng Ninh mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đang nỗ lực xây dựng...

Qua vụ việc trên cho thấy, UBND TX Quảng Yên, đặc biệt là UBND và Công an phường Hà An chưa thực hiện triệt để, nghiêm túc Chỉ thị số 36/CT-TTg ngày 22/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 19/01/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh, trong đó có chỉ đạo về việc quản lý vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi", công văn khẳng định.

 

Nhiều ngõ phố tại phường Hải Yến, thuộc thị xã Quảng Yên, còn hồng nguyên xác pháo. Ảnh: VNE

Trước đó tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), trong đêm giao thừa nhiều người dân vẫn đốt pháo. Xác pháo hồng cũng như xác pháo trắng do dân tự cuộn đến ngày mùng 2, 3 vẫn còn lưu ngoài đường, ngõ xóm các phường Hải Yến, Hà An.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch thị xã Quảng Yên kiểm tra, xác minh ngay tình trạng đốt pháo nổ diễn ra trên địa bàn phường Hà An, thị xã Quảng Yên. Đồng thời kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 24/2 (trước ngày mùng 6 Tết).

Năm 1994, Thủ tướng đã ra chỉ thị cấm đốt pháo, đồng thời quy trách nhiệm cho người đứng đầu các tỉnh, thành phố để xảy ra tình trạng buôn bán, đốt pháo nổ.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news