Tin mới

Quầng thâm, bọng mắt và cách chữa đơn giản hiệu quả

Thứ ba, 15/09/2015, 08:51 (GMT+7)

Quầng thâm và bọng mắt hình thành là do ngủ quá ít hoặc quá nhiều, áp lực của công việc cùng sự căng thẳng. Quầng thâm và bọng mắt là hiện tượng mắt bị sưng, có bọng. Một vài cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay những quầng thầm và bọng mắt, nhanh chóng lấy được sự khỏe khoắn cho đôi mắt.

Quầng thâm và bọng mắt hình thành là do ngủ quá ít hoặc quá nhiều, áp lực của công việc cùng sự căng thẳng. Quầng thâm và bọng mắt là hiện tượng mắt bị sưng, có bọng. Một vài cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay những quầng thầm và bọng mắt, nhanh chóng lấy được sự khỏe khoắn cho đôi mắt.

Dưa leo

Dưa leo là một trong những thực phẩm có tác dụng làm đẹp,giảm quầng thâm và bọng mắt hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Được coi là một trong những thực phẩm có Công dụng làm đẹp hiệu quả, dưa leo là một trong những loại quả được dùng để đắp lên mắt nhằm hạn chế giảm sưng và làm giảm bọng mắt hiệu quả. Dùng nước cốt dưa leo và thoa một vong quanh mắt sau đó để khoảng 15 rồi rửa sạch.

Khoai tây

Cũng được coi là một trong những thần dược làm đẹp hiệu quả, khoai tây là một trong những loại củ tuyệt vời giúp giảm thâm và bọng mắt. Nghiền khoai tây nát và thoa lên vùng mắt trong vòng khoảng 30 phút.

Trà lọc ước lạnh

Vết thâm, quầng trên mắt luôn là những điều lo ngại của chị em. Ảnh nguồn: Internet

Túi trà lọc sau khi đã để nguội cho vào tủ lạnh vào đêm hôm trước, đến sáng hôm sau bạn lấy và đắp lên mắt từ 10 đến 15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt kỳ diệu. 

Nước hoa hồng 

Trong nước hoa hồng có tinh chất kháng viêm và chứa hàm lượng vitamin A và C có lợi cho da. Dùng nước hoa hồng sau khi đã được thấm vào bông gòn đặt lên mắt khoảng 10 phút sẽ thấy giảm sưng và giảm thâm vùng mắt hiệu quả.

Ngoài ra, nước hoa hồng tự nhiên bạn tự chế cũng mang lại nhiều hiệu quả, dùng cánh hoa hồng cho vào nước sôi, sao đó đun nhỏ lửa đến khi cánh hoa mất màu và bảo quản ở nơi khô mát.

Lá bạc hà

Lá bạc hà chính là một trong những thực phẩm nhanh chóng tạm biệt đôi mắt sưng, có bọng. Dùng lá bạc hà sau khi đã nghiền nát, xoa lên phần bọng mắt trong vòng 5 phút. 

Muối

Nếu không có sẵn những nguyên liệu trên, bạn có thể dùng nửa thìa cà phê muối và 1 lít nước ấm sau đó nhúng bông gòn vào nước và áp lên mi mắt trong khoảng 10 phút. Lúc này muối sẽ hút nước ra khỏi da và nhanh chóng làm giảm sưng húp.

Dâu tây 

Trong dâu tây có chứa hàm lượng axit alpha hydroxy do đó đây là loại thần dược giúp hỗ trợ loại bỏ bọng mắt. Thái lát và đắp lên mắt trong vài phút, việc này sẽ nhanh chóng loại bỏ được tình trạng thâm quầng và bọng mắt hiệu quả.

Cam

Cam là loại thần dược giúp làm giảm vết thâm, quầng và bọng mắt hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Trong cam có chứa nhiều vitamin C có công dụng rất hiệu quả trong việc duy trì là da sáng khỏe và mịn màng.

Lô hội

Là một trong những loại thần dược được nhiều chị em ưa thích, cây nha đam hay còn có tên gọi khác là cây lô hội. Dùng nha đam thái lát và đắp trước khi đi ngủ vào mỗi đêm, đây chính là cách làm hiệu quả nhất.

Nước ấm

Dùng nước ấm rửa mặt sau đó rửa lại bằng nước lạnh sẽ giúp máu được tuần hoàn, mắt được làm dịu và giúp mắt sạch, ngừa sung huyết.

Nước đá lạnh 

Nước đá lạnh sẽ làm giảm vết thâm và vết quầng trên mắt hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Nước đá lạnh cũng có thể trở thành vị cứu tinh cho bạn khi bị bọng mắt. Dùng đá lạnh bôi trực tiếp lên mí mắt và nhắm trong vòng 10 phút, sau đó rửa sạch.

Tuy nhiên, những phương pháp trên đây chỉ mang tính tạm thời, để loại bỏ được tận gốc, bạn nên thực hiện chế độ ăn và nghỉ ngơi điều độ, tránh thức khuya, stress, áp lực.

Một cơ thể khỏe mạnh cần phải được nuôi dưỡng từ bên trong, do đó, bạn nên tự tập cho mình những thói quen lành mạnh, giúp cơ thể khỏe và đẹp thực sự.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news