Tin mới

Quật ngã Singapore, Malaysia tái đấu Việt Nam tại AFF Cup 2014

Chủ nhật, 30/11/2014, 10:54 (GMT+7)

Nhờ 2 bàn thắng của Mohd Shafiq Bin Rahim và Mahayuddin ở những phút bờ giờ, Malaysia đã có chiến thắng vang dội trước chủ nhà Singapore, qua đó giành tấm vé bán kết còn lại của bảng B. Họ sẽ đụng Việt Nam.

Nhờ 2 bàn thắng của Mohd Shafiq Bin Rahim và Mahayuddin ở những phút bờ giờ, Malaysia đã có chiến thắng vang dội trước chủ nhà Singapore, qua đó giành tấm vé bán kết còn lại của bảng B. Họ sẽ đụng Việt Nam.

 

Kết thúc lượt trận thứ 2, Singapore xếp thứ 2 tại bảng B, có 3 điểm, hơn Malaysia 2 điểm. Lượt trận cuối, họ đụng chính Malaysia và chỉ cần 1 kết quả hòa, thầy trò Bernd Stange sẽ giành vé đi tiếp. Những phút đầu trận đấu, chủ nhà là đội nhập cuộc tốt hơn nhờ sự cơ động của bộ đôi Sulaiman và Sharil Ishak.

Tuy nhiên, sau khoảng 10 phút, Malaysia bắt đầu lấy lại sự tự tin. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng và tấn công tốc độ. Hơn một nửa quãng thời gian của hiệp 1 đã diễn ra, thế trận quân bình và quyết liệt. Tuy nhiên, trong phần đầu hiệp 2, bất ngờ đã xảy ra. Phút 61, từ một pha tấn công bên cánh phải, Safee Sali có khoảng trống và thoải mái dứt điểm, mở tỷ số cho Malaysia.

aff cup 2014, đội tuyển việt nam, đội tuyển malaysia, bán kết af cup 2014, lịch thi đấu aff cup 2014, kết quả aff cup 2014

Niềm vui của các cầu thủ Malaysia.

Bị dẫn trước, HLV Bernd Stange buộc phải có một vài sự thay đổi cả về lối chơi lẫn con người. Những sự thay đổi của ông đã phát huy tác dụng. Singapore lấy lại thế trận và bắt đầu có những cơ hội nguy hiểm thực sự. Cái gì đến cũng đã phải đến, phút thứ 83, Khairul Amri tận dụng pha bắt bóng không dính của thủ thành Che Mat và cân bằng tỷ số 1-1.

 

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì phút 93, Malaysia được hưởng quả đá penalty. Trên chấm 11 m, Safiq Rahim dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 cho Malaysia. Trận đấu được bù giờ khá nhiều. Đến phút 95, từ tình huống phản công, Indra nâng tỷ số lên 3-1 cho Malaysia sau pha dứt điểm vào khung thành trống của Singapore. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

 

Kết quả này đã giúp Malaysia vượt lên xếp thứ 2 bảng B AFF Cup 2014, có 4 điểm. Họ sẽ đụng Việt Nam ở bán kết (trận lượt đi trên sân nhà và trận lượt về trên sân khách). Cách đây không lâu, Malaysia có trận giao hữu với Việt Nam ở Mỹ Đình và để thua với tỷ số 3-1. Liệu lần tái đấu này HLV Dollah Salleh có thể giúp các học trò của mình thay đổi kết quả đáng buồn kể trên?

Trận còn lại của bảng B đã diễn ra mà không có bất ngờ nào. Với sự vượt trội về đẳng cấp và con người, Thái Lan đã chơi thực sự thong dong và có chiến thắng 2-0 trước Myanmar. Những người lập công cho đội bóng xứ chùa Tháp là Tanaboon Kesarat và Prakit Deeporm. Như vậy, đội bóng của HLV Kiatisuk đã kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng. Họ sẽ đụng Philippines ở bán kết.

Quốc An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news