Tin mới

Quay đầu ô tô giữa cầu không được, nữ tài xế lớn tiếng chửi bới do không ai nhường

Thứ sáu, 16/03/2018, 13:33 (GMT+7)

Định quay đầu ôtô ngay trên cầu nhưng lại bị kích, người phụ nữ lái xe bèn xuống xe, mắng chửi người tài xế xe máy đang dừng ở phía sau.

Định quay đầu ôtô ngay trên cầu nhưng lại bị kích, người phụ nữ lái xe bèn xuống xe, mắng chửi người tài xế xe máy đang dừng ở phía sau.

Theo chia sẻ, sự việc xảy ra lúc 8h15p sáng ngày 16/03 trên cầu Cót, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trong đoạn clip được chia sẻ, nhân vật chính là người phụ nữ trung tuổi điều khiển xe ô-tô hiệu Toyota Altis thản nhiên quay đầu khiến chiếc xe ở vị trí chắn ngang cầu mặc cho thời điểm đó các phương tiện đang di chuyển qua lại khá khó khăn. 

Quá trình quay xe, đuôi xe của người phụ nữ này vướng vào đầu xe của một anh xe máy chở hoa phía sau. Lập tức người phụ nữ xuống xe, tay chỉ mặt anh này và lớn tiếng quát nạt.

Hà Nội: Người phụ nữ thản nhiên quay đầu ô-tô giữa cầu chật hẹp giờ cao điểm còn lớn tiếng chửi bới người đi đường - Ảnh 1.

Thản nhiên quay ngang xe trước ánh mắt ngỡ ngàng của người đi đường.

Sự việc được camera hành trình gắn trên ôtô của một người đi đường ghi lại tại cầu Cót, Yên Hoà, Cầu Giấy sau đó được chia sẻ rộng rãi lên mạng xã hội khiến cư dân mạng thực sự khó hiểu xen lẫn bức xúc với hành vi thiếu văn minh của nữ tài xế.

Hà Nội: Người phụ nữ thản nhiên quay đầu ô-tô giữa cầu chật hẹp giờ cao điểm còn lớn tiếng chửi bới người đi đường - Ảnh 2.

Người phụ nữ tay chỉ mặt anh xe máy, miệng lớn tiếng quát nạt (Ảnh từ clip)

Cầu Cót là cây cầu bắc ngang sông Tô Lịch nối 2 đường Nguyễn Khang và Đường Láng với nhau, nằm trong khu vực nổi tiếng với mật độ giao thông rất cao, đặc biệt trong thời điểm đầu giờ sáng và tan tầm. Nếu chỉ cần xảy ra sự cố trên cầu là hàng loạt phương tiện bị ùn ứ.

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 15 Luật giao thông đường bộ năm 2008 như sau:

“Điều 15. Chuyển hướng xe

4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.”

Như vậy theo quy định trên thì người điều khiển phương tiện không được quay đầu xe trên cầu. Do đó, nếu bạn vi phạm sẽ bị xử lý vi phạm hành chính.

Mức phạt ô tô quay đầu xe trên cầu:

Căn cứ theo quy định tại điểm k khoản 2 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

k) Quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất, nơi có biển báo “Cấm quay đầu xe”;”

Như vậy theo quy định trên đối chiếu với trường hợp của bạn; bạn là người điều khiển xe ô tô bị cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt với lỗi quay đầu xe trên cầu. Với hành vi này bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news