Tin mới

Quế Ngọc Hải có cơ hội đá vòng loại World Cup?

Thứ hai, 07/03/2016, 09:35 (GMT+7)

Ban kỷ luật VFF đang cân nhắc việc giảm án cho trung vệ Quế Ngọc Hải của SLNA trước thời hạn. Rất có thể, HLV Hữu Thắng sẽ có được sự phục vụ của cậu học trò này trên ĐTVN chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018.

Ban kỷ luật VFF đang cân nhắc việc giảm án cho trung vệ Quế Ngọc Hải của SLNA trước thời hạn. Rất có thể, HLV Hữu Thắng sẽ có được sự phục vụ của cậu học trò này trên ĐTVN chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. 

[mecloud]A70jfBebhK[/mecloud]

Với pha vào bóng thô bạo khiến cho tiền vệ Trần Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng) ở mùa giải 2015, trung vệ Quế Ngọc Hải đã phải nhận án phạt nặng từ Ban kỷ luật VFF. Án phạt treo giò đối với Ngọc Hải có hiệu lực kể từ ngày 18/9/2015 đến hết 18/3/2016. Theo án phạt trên, trung vệ của SLNA phải đến vòng 5 V-League 2016 diễn ra vào ngày 10/4 mới được thi đấu trở lại bởi sau vòng 4, ĐT Việt Nam sẽ tập trung và thi đấu vòng loại Wolrd Cup 2018 khoảng 1 tháng. 

Quế Ngọc Hải rất ân hận về việc khiến Anh Khoa bị chấn thương nặng

Tuy nhiên, lãnh đạo CLB SLNA đã làm đơn xin giảm án cho Quế Ngọc Hải và mong Ban kỷ luật VFF xem xét để cho trung vệ này có thể được thi đấu từ vòng 4 (10/3) V-League 2016. Chia sẻ với giới truyền thông, ông Hồ Văn Chiêm, giám đốc điều hành CLB SLNA cho biết: “Chúng tôi đã có công văn gửi thường trực VFF, Ban kỷ luật VFF xin được giảm án cho Ngọc Hải. Hải đã khắc phục tốt hậu quả do mình gây ra. Đặc biệt luôn có thái độ hối hận vì đã phạm lỗi với đồng nghiệp. Vì thế, SLNA đã xin cho Hải được giảm án một vòng đấu”.

Về phía VFF, ông Nguyễn Hải Hường cũng đã tiết lộ rằng vào ngày 8/3, Ban kỷ luật sẽ họp để xem xét vụ việc của Quế Ngọc Hải và mới đưa ra kết luận cuối cùng. "Trên thực tế, Hải có thái độ tốt, không có phản ứng về lời nói với án phạt của Ban kỷ luật. Hải đã chấp hành tốt mọi yêu cầu mà Ban kỷ luật đưa ra. Hải cũng đã bày tỏ sự ăn năn và đến tận nhà Anh Khoa một vài lần để thăm hỏi, xin lỗi, động viên cầu thủ này. Tôi cho đó là những tình tiết để giảm nhẹ”, Trưởng ban kỷ luật VFF chia sẻ. 

Nếu Ban kỷ luật thống nhất giảm án cho Ngọc Hải, sẽ là tin mừng đối với CLB SLNA khi họ trải qua 3 vòng đấu mới có được 1 điểm. Ngọc Hải là một trong những cầu thủ rất quan trọng đối với đội bóng xứ Nghệ ở thời điểm này khi nhiều cầu thủ trụ cột đã chia tay đội bóng trước thềm mùa giải. Rất có thể, Quế Ngọc Hải sẽ có mặt ở trận đấu gặp B.BD vào ngày 10/3 tới đây trên sân Gò Đậu. 

Bên cạnh đó, sự trở lại sớm của Quế Ngọc Hải cũng sẽ giúp cho tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng có thêm sự lựa chọn về mặt nhân sự, đặc biệt là nơi hàng thủ. ĐT Việt Nam sẽ chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan (Trung Quốc) và Iraq vào cuối tháng 3 này. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news