Tin mới

Quế Ngọc Hải đối mặt với án phạt nặng như Đình Đồng

Thứ tư, 16/09/2015, 10:24 (GMT+7)

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường khẳng định sẽ có án phạt nặng đối với trung vệ Quế Ngọc Hải của SLNA sau pha vào bóng thô bạo với Anh Khoa của SHB.ĐN ở vòng 25 V-League 2015. 

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường khẳng định sẽ có án phạt nặng đối với trung vệ Quế Ngọc Hải của SLNA sau pha vào bóng thô bạo với Anh Khoa của SHB.ĐN ở vòng 25 V-League 2015. 

[mecloud]IYFNGqqgQ3[/mecloud]


Phút 21 trong trận đấu giữa SLNA và Đà Nẵng ở vòng 25 V-League, trung vệ Ngọc Hải bay cả 2 chân đạp vào đầu gối trái của Anh Khoa, khiến cầu thủ này rời sân bằng cáng cứu thương. Hiện tại, cầu thủ của SHB.Đà Nẵng đang phải di chuyển bằng xe lăn và chưa xác định mức độ chấn thương do vết thương còn tụ máu chưa thể chụp chiếu. 

Pha vào bóng triệt hạ của Ngọc Hải với Anh Khoa (Ảnh Thanh Tung)

Về án phạt đối Quế Ngọc Hải về tình huống vào bóng thô bạo đối với Anh Khoa, Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường khẳng định đây sẽ là án điểm đổi với trung vệ của SLNA. Theo ông Hường, sau khi có thông tin chính thức về mức độ chấn thương của hậu vệ Anh Khoa từ phía CLB SHB Đà Nẵng, Ban kỷ luật VFF sẽ nhóm họp và đưa ra án kỷ luật với trung vệ Quế Ngọc Hải.

Ở mùa giải năm ngoái, một cầu thủ khác của SLNA là Đình Đồng cũng từng có pha vào bóng bằng cả 2 chân khiến cho cầu thủ Anh Hùng khi đó khoác áo Hùng Vương An Gian bị gẫy chân. Sau đó, Đình Đồng đã nhận án phạt treo giò từ tháng 3 tới hết năm 2014 và bị phạt 20 triệu đồng do lối chơi thô bạo.

Như vậy, Quế Ngọc Hải chắc chắn sẽ đối mặt với một án phạt nặng tương tự như Đình Đồng, bởi đây là lỗi nghiêm trọng, hành vi xâm phạm thân thể người khác và chắc chắn sẽ được áp dụng khung hình phạt nặng, áp dụng điều 39 Quy định kỷ luật của VFF.

Đây được cho là đáng tiếc đối với Ngọc Hải khi anh đang là đội trưởng U23 Việt Nam và tuyển thủ ĐTQG. Nếu như nhận án kỷ luật thì đồng nghĩa với việc hậu vệ của SLNA sẽ không được triệu tập lên ĐTQG cũng như đội U23 Việt Nam.

Điều 39. Hành vi xâm phạm thân thể 

1. Người nào định hoặc cố tình xâm phạm thân thể người khác nhưng chưa làm thiệt hại đến thân thể, sức khoẻ của người khác thì bị cảnh cáo và có thể bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 03 trận. Nếu gây thiệt hại đến sức khoẻ, thân thể người khác thì bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 05 trận hoặc ít nhất 01 tháng. 

2. Trường hợp có hành vi xâm phạm thân thể nghiêm trọng có thể bị cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vĩnh viễn.

3. Phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 (nếu áp dụng biện pháp kỷ luật là đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ) và khoản 2 Điều này. Ngoài ra, người vi phạm còn phải chịu hoàn toàn chi phí cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra.

 

 Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news