Tin mới

Quen "nhầm" trùm ma túy Thái Lan, cô gái miền Tây nhận cái kết đắng

Thứ tư, 22/08/2018, 08:05 (GMT+7)

Quen biết Khamlue-MrSaeng khi đi làm thuê ở Malaysia, cô gái bị người bạn trai này lôi kéo vào những phi vụ buôn bán ma túy.

Quen biết Khamlue-MrSaeng khi đi làm thuê ở Malaysia, cô gái bị người bạn trai này lôi kéo vào những phi vụ buôn bán ma túy.

Mới đây, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo Khamlue-MrSaeng (37 tuổi, quốc tịch Thái Lan, ngụ tại TP Bangkok) án tù chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Liên quan tới vụ án, 2 bị cáo đồng phạm gồm Nguyễn Thị Kim Ngọc (25 tuổi, quê Long An, bạn gái của Khamlue-MrSaeng), Đặng Văn Tính (23 tuổi, quê Đồng Tháp) bị tuyên phạt cùng mức án 20 năm tù.

Quá trình xét xử, luật sư bào chữa của bị cáo Ngọc cho rằng, nữ bị cáo chỉ đóng vai trò phiên dịch cho bạn trai. Trong khi đó, mọi việc mua bán, nhận tiền đều do Khamlue-MrSaeng thực hiện.

Theo nội dung vụ án, Khamlue-MrSaeng quen biết Ngọc khi người này làm tiếp viên cho một quán ở Malaysia. Khamlue-MrSaeng đã bàn với Ngọc về Việt Nam tìm các đầu mối tiêu thụ ma túy. Ngọc đồng ý và móc nối với Tính do có quen biết từ trước.

Khi được nhận lời, Ngọc và Khamlue-MrSaeng tìm cách vận chuyển ma túy đá, ma túy tổng hợp về Việt Nam. Từ nguồn này, ma túy đến tay các chân rết ở TP HCM, Tiền Giang và Bà Rịa - Vũng Tàu…

Ngày 11/8/2017, thông qua Ngọc, Tính đặt một lượng lớn ma túy từ Khamlue-MrSaeng. Người đàn ông Thái Lan mua ma túy, vận chuyển về Việt Nam gặp bạn gái tại một khách sạn ở TP HCM.

Ngày hôm sau, Tính đến khách sạn nhận hàng như đã thỏa thuận rồi đón taxi hướng về Vũng Tàu. Khi đến trạm thu phí QL51 (thị xã Phú Mỹ, BR-VT), Tính bị công an bắt quả tang cùng 1kg ma túy đá và nhiều viên nén. Nam thanh niên khai mua số ma túy này từ Ngọc với giá 350 triệu đồng.

Sau đó, Khamlue-MrSaeng cùng bạn gái nhanh chân xuất cảnh sang Myanmar. Nhưng chỉ vài ngày sau, cả hai quay lại Thái Lan, mua 4.076 viên ma túy tổng hợp mang về Việt Nam để bán kiếm lời.

Ngày 24/8/2017, đôi nam nữ vận chuyển ma túy đến khách sạn ở thành phố Mỹ Tho, tỉnhTiền Giang thì bị công an bắt giữ cùng tang vật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Người Thái Lan