Tin mới

Quen qua facebook, thiếu nữ bị đánh hội đồng, cướp tài sản

Thứ ba, 03/06/2014, 08:44 (GMT+7)

Nghĩ bị thiếu nữ lừa lấy tài sản trước đó, Thuận vô cùng ấm ức kể lại cho đồng bọn rồi lên kế hoạch đánh hội đồng, cướp xe để "rửa hận".

 

 

(Tinmoi.vn) Nghĩ bị thiếu nữ lừa lấy tài sản trước đó, Thuận vô cùng ấm ức kể lại cho đồng bọn rồi lên kế hoạch đánh hội đồng, cướp xe để "rửa hận".

Chiều 2/6, tin từ Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM, cho hay đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm Hồ Văn Thuận (SN 1993), Hồ Văn Thảo (SN 1995, là em ruột của Thuận, cùng ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và Đào Văn Tiếng (SN 1997, ngụ quận 8) để làm rõ về hành vi “cướp tài sản”. Liên quan đến vụ án, do chưa đủ tuổi vị thành niên để xử lý hình sự nên Đào Thị T (SN 1998, là em ruột của Tiếng) được cho tại ngọai phục vụ điều tra.

Theo hồ sơ điều tra, khoảng 2h45 ngày 31/5, chị Huỳnh Ngọc Thùy Tr. (17 tuổi) chở chị Ngô Thị Ánh T. (33 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) đến điểm hẹn với Thuận để cùng nhau đi “đập đá”.

Khi hai chị này vừa đến giao lộ Nguyễn Văn Linh – Phạm Hùng (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) thì gọi Thuận ra. Sau đó, Thuận dẫn hai người đi vào một con hẻm gần địa điểm hẹn. Đến đoạn vắng, Thuận bất ngờ bảo dừng xe và tấn công đánh túi bụi vào hai người phụ nữ này. Khi nạn nhân té xuống đường, Thuận vẫn tiếp tục đánh đấm liên tiếp.

Quen qua facebook, thiếu nữ bị đánh hội đồng, cướp tài sản

Các nghi can tại cơ quan công an (từ trái qua phải) gồm: Đào Văn Tiếng, Hồ Văn Thảo và Hồ Văn Thuận. Ảnh CA cung cấp

Cùng lúc này, Tiếng và Đào Thị T. (16 tuổi, em ruột Tiếng) đi bộ ra hiện trường để hỗ trợ Thuận. Em của Tiếng có đến đỡ nạn nhân đứng dậy nhưng bị Thuận la nên chỉ đứng xem. Còn Tiếng lao đến đánh vào mặt hai cô gái này.

Như kế hoạch đã vạch ra trước đó, Thảo cầm một đoạn cây ẩn nấp ở gần hiện trường để chờ lệnh của Thuận. Khi thấy Thuận ra hiệu, Thảo chạy ra cướp xe máy nạn nhân rồi bỏ chạy.

Sau khi sự việc xảy ra, nạn Tr. được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện gần đó, còn chị T. đã đến công an trình báo. Từ lời trình báo của nạn nhân, công an huyện Bình Chánh đã truy xét, bắt giữ anh em Tiếng. Qua lời khai của hai đối tượng này, công an tiếp tục truy xét và bắt giữ tiếp anh em Thuận ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại cơ quan công an, Thuận khai nhận toàn bộ hành vi trên và cho biết ngày 27/5, Thuận nói cho Tiếng nghe chuyện mình bị một cô gái quen biết qua mạng xã hội lừa lấy chiếc xe gắn máy. Tiếng cũng cho Thuận biết, có quen một cô gái có nickname “Py…” giống như Thuận vừa nói. Qua tìm hiểu danh tính người có nickname trên, Thuận và Tiếng xác định đó là chị Huỳnh Ngọc Thùy Tr. nên đã lên kế hoạch như trên để “trả thù”.

Hiện công an huyện Bình Chánh đang mở rộng điều tra làm rõ vụ việc. Đồng thời làm rõ lời khai báo của Thuận trước đây từng bị nạn nhân Huỳnh Ngọc Thùy Tr. lừa, chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra công an đã cho Đào Thị T (16 tuổi, là em ruột của Tiếng) về do chưa đủ tuổi vị thành niên để xử lý hình sự.

 

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news