Tin mới

Quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

Thứ ba, 07/03/2017, 15:40 (GMT+7)

Mỹ, quốc gia được coi là có quyển hộ chiếu quyền lực lại không hề có tên trong top 20 hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.

Mỹ, quốc gia được coi là có quyển hộ chiếu quyền lực lại không hề có tên trong top 20 hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.

Theo Bloomberg, hãng tư vấn Nomad Capitalist vừa công bố xếp hạng hộ chiếu quyền lực của tổng cộng 199 quốc gia theo các tiêu chuẩn như miễn visa du lịch, thuế, quyền tự do, chế độ quốc tịch… Điều đáng nói là Mỹ lại không hề có tên trong top 20 quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.

Hộ chiếu của các nước châu Âu đứng đầu trong tốp các quyển hộ chiếu quyền lực. Ảnh: Bloomberg

Đứng đầu bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực là Thụy Điển. Công dân Thụy Điển được miễn visa tại 176 quốc gia và vùng lãnh thổ, được mang hai hoặc nhiều quốc tịch, không phải đóng thuế khi ra nước ngoài.

Xếp sau hộ chiếu Thụy Điển là hộ chiếu các quốc gia châu Âu như Bỉ, Italy, Tây Ban Nha, Ireland, Phần Lan, Đức, Thụy Sĩ và Luxembourg.

Trong bảng xếp hạng của Nomad, hộ chiếu Mỹ xếp thứ 35. Tuy công dân Mỹ được miễn visa tại 174 nước nhưng hộ chiếu không được đánh giá cao vì phải đóng thuế thu nhập dù sống ở đâu trên toàn cầu.

Những quốc gia có hộ chiếu ít quyền lực bởi chỉ có ít quốc gia đồng ý cho nhập cảnh không cần vía. Đó là các nước Afghanistan (23 nước) , Pakistan (26 nước) Iraq (28 nước), Syria (29 nước), Somalia (29 nước), Ethiopia (34 nước) và Nam Sudan (35 nước).

[mecloud]m6rtdVclqD[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quốc tịch