Tin mới

Quốc gia sản sinh người giàu nhanh nhất thế giới

Thứ sáu, 24/06/2016, 16:07 (GMT+7)

Qua cuộc khảo sát có thể nhận thấy số người giàu tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương tăng mạnh nhất, riêng Trung Quốc đã tăng tới 16\%.

Qua cuộc khảo sát có thể nhận thấy số người giàu tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương tăng mạnh nhất, riêng Trung Quốc đã tăng tới 16%.

Bloomberg đưa tin về công bố World Wealth Report 2016 (Báo cáo tài sản thế giới) của hãng nghiên cứu Cap Gemini. Theo đó cho thấy tổng số tài sản cá nhân tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã tăng vọt, vượt lên Bắc Mỹ. Điều này có được nhờ kinh tế và thị trường bất động sản tăng trưởng mạnh.

Cụ thể, tài sản của các triệu phú châu Á – Thái Bình Dương tăng thêm 10% trong năm qua, lên mức 17.400 tỷ USD, trong khi đó Bắc Mỹ chỉ có 16.600 tỷ USD. Còn tại châu Âu, con số này tăng thêm 4,8% lên mức 13.600 tỷ USD. Ngược lại, tài sản của Mỹ Latin và châu Phi lại sụt giảm. Tính ra tổng số tài sản của người giàu toàn cầu sở hữu là 58.700 USD, tăng 4% so với năm trước.

Trong một năm, số người sở hữu tổng tài sản từ 1 triệu USD trở lên ở Trung Quốc tăng 16%. Đây là mức tăng mạnh nhất trên toàn thế giới. Ảnh: Internet

Đặc biệt, tại Trung Quốc số cá nhân sở hữu tổng tài sản từ 1 triệu USD trở lên đã tăng 16%, lên hơn một triệu người. Đây là mức tăng mạnh nhất trong toàn cuộc khảo sát. Tuy nhiên, nếu so về số lượng người giàu thì Trung Quốc vẫn đứng sau Mỹ, Nhật Bản, Đức.

Cap Gemini dự đoán đến năm 2025 các triệu phú toàn cầu sẽ sở hữu tổng số tài sản 106.000 tỷ USD, riêng châu Á – Thái Bình Dương sẽ tăng 142% lên 42.100 tỷ USD. Xếp ngay sau về tốc độ tăng trường là Trung Đông và châu Phi.

Được biết, cuộc khảo sát diễn ra với quy mô hơn 800 công ty quản lý tài sản tại 15 thị trường lớn. Các cá nhân có trong danh sách đều là những người có số tài sản từ một triệu USD trở lên, đã trừ đi phần bất động sản nhà ở và một số đồ tiêu dùng, sưu tầm.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news