Tin mới

Quốc hội phê phán nghiêm khắc cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng

Thứ năm, 17/11/2016, 14:11 (GMT+7)

"Trên cơ sở ý kiến của cử tri và nhiều đại biểu quốc hội, Quốc hội phê phán nghiêm khắc trước Quốc hội và cử tri cả nước đối với Ông Vũ Huy Hoàng", Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

"Trên cơ sở ý kiến của cử tri và nhiều đại biểu quốc hội, Quốc hội phê phán nghiêm khắc trước Quốc hội và cử tri cả nước đối với Ông Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2011-2016", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết thúc phần trả lời chất vấn sáng ngày 17/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã phát biểu bế mạc phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 2, trong đó nhấn mạnh một số nội dung. 

Đề cập đến lĩnh vực Nội vụ, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: "Trên cơ sở ý kiến của cử tri và nhiều đại biểu quốc hội, Quốc hội phê phán nghiêm khắc trước Quốc hội và cử tri cả nước đối với Ông Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2011-2016 vì đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác tổ chức, cán bộ thời gian đảm nhiệm chức vụ trên, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước, Bộ công thương, gây nhiều bức xúc trong xã hội". 

Quốc hội phê phán nghiêm khắc cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Chủ tịch Quốc hội cũng yêu cầu Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan của Quốc hội và các cơ quan liên quan tăng cường công tác giám sát, quản lý cán bộ, làm tốt việc thanh tra, kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý và người đứng đầu. 

Đồng thời "khẩn trương rà soát để sửa đổi và bổ sung theo thẩm quyền các văn bản quy phạm pháp luật về công tác cán bộ, tạo cơ sở pháp lý đồng bộ để xử lý công bằng và nghiêm minh các hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức, kể cả khi đã chuyển công tác hoặc đã nghỉ hưu".

Trước đó, trong phiên chất vấn Bộ trưởng Nội vụ, nhiều đại biểu đã đề cập đến vụ việc liên quan đến nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng. Trong đó, đại biểu Hoàng Thanh Tùng "đề nghị Bộ trưởng cho biết đã tham mưu cho Ban cán sự Đảng Chính phủ hình thức nào?".

Trả lời đại biểu Hoàng Thanh Tùng, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết: Ban bí thư đã cắt chức Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương giai đoạn 2011-2016, đó là kỷ luật Đảng, việc kỷ luật hành chính là vấn đề khó vì chưa có tiền lệ. Bộ Nội vụ sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên môn có biện pháp xử lý hành chính, qua đó thể hiện quyết tâm chính trị “ai đó dù nghỉ hưu nhưng nếu có vi phạm thì không có chuyện hạ cánh an toàn”, đồng thời cũng để cảnh báo những cán bộ đương chức.

“Không phải nghỉ hưu là hết trách nhiệm với Đảng, Nhà nước”, Bộ trưởng Tân cũng khẳng định.

Bộ trưởng Tân cũng cho biết, tới đây Bộ sẽ rà soát, trình cấp có thẩm quyền sửa đổi Luật cán bộ, công chức để bổ sung những quy định về xử lý kỷ luật cán bộ hưu trí, “tạo hành lang pháp lý xử lý các trường hợp về sau”. Trong quá trình chưa sửa đổi thì có văn bản phù hợp với quy định pháp luật để xử lý các trường hợp trước mắt.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news