Tin mới

Quốc hội quyết định chỉ có hai mức lấy phiếu tín nhiệm

Thứ tư, 18/06/2014, 14:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quốc hội quyết định lấy phiếu tín nhiệm hai lần mỗi nhiệm\nkỳ, vào cuối năm thứ 2 và thứ 4 để các đại biểu, những người được lấy\nphiếu có điều kiện thể hiện hết khả năng của mình.

 

 

(Tinmoi.vn) Quốc hội quyết định lấy phiếu tín nhiệm hai lần mỗi nhiệm kỳ, vào cuối năm thứ 2 và thứ 4 để các đại biểu, những người được lấy phiếu có điều kiện thể hiện hết khả năng của mình.

Quốc hội quyết định chỉ có hai mức lấy phiếu tín nhiệmĐưa ra hai mức tin nhiệm này sẽ giúp phân biệt rõ hơn mức tín nhiệm cao hay tín nhiệm thấp của mỗi người

Tin tức trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 18/6, Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Nương cho biết, căn cứ theo ý kiến đại biểu, Quốc hội sẽ quyết định lấy phiếu tín nhiệm với mỗi cá nhân 2 lần/nhiệm kỳ, vào cuối năm thứ 2 và cuối năm thứ 4 của nhiệm kỳ. "Thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chúng ta cũng phải nghe ý kiến của đại biểu. Vì thế, Quốc hội quyết định lấy phiếu tín nhiệm hai lần mỗi nhiệm kỳ, vào cuối năm thứ 2 và thứ 4 để các đại biểu, những người được lấy phiếu có điều kiện thể hiện hết khả năng của mình. Đồng thời, Quốc hội, HĐND tiện giám sát việc thực hiện chức trách của người được lấy phiếu thường xuyên hơn".

Về mức phiếu tín nhiệm, dự thảo thay đổi còn "tín nhiệm" và "tín nhiệm thấp".

Theo bà Nương, những người có phiếu tín nhiệm thấp trên 50% thì được quyền xin từ chức. Cơ quan quản lý cán bộ cần bố trí, sử dụng cán bộ hợp lý hơn. Nếu số phiếu tín nhiệm thấp quá 2/3 trở lên thì phải bỏ phiếu tín nhiệm ngay tại kỳ họp đó.

Trưởng Ban Công tác đại biểu cũng cho biết, đưa ra hai mức tin nhiệm này sẽ giúp phân biệt rõ hơn mức tín nhiệm cao hay tín nhiệm thấp của mỗi người. Việc xử lý về hệ quả lấy phiếu tín nhiễm cũng sẽ thay đổi, cụ thể hướng thay đổi như thế nào sẽ cần phải bàn thêm.

Thời điểm lấy phiếu là vào cuối năm thứ hai và cuối năm thứ tư của nhiệm kỳ đó. Đối tượng và quy trình lấy phiếu, vẫn giữ như Nghị quyết 35.


Khánh Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news