Tin mới

Quốc Tuấn bị gọi là Chí Phèo: Chủ tịch Quốc hội nói "không thể chấp nhận được"

Thứ năm, 12/10/2017, 16:14 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng việc ông chủ mới của Hãng phim truyện gọi Quốc Tuấn là Chí Phèo là "không thể chấp nhận được".

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng việc ông chủ mới của Hãng phim truyện gọi Quốc Tuấn là Chí Phèo là "không thể chấp nhận được".

Trong buổi họp báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vào sáng nay (12/10) của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UTVVQH), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đề cập đến vấn đề của Hãng Phim truyện đang gây xôn xao thời gian qua.

Liên quan đến những lùm xùm trong cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam (VFS), Chủ tịch Quốc hội cho rằng việc giám đốc doanh nghiệp gọi nghệ sĩ làm việc ở hãng phim là Chí Phèo là "không thể chấp nhận được".

"Tôi lấy ngay câu chuyện ở Hãng phim truyện Việt Nam vừa qua thôi, tôi tự hỏi là ông chủ đầu tư có định làm phim hay không, hay ông ấy mua cổ phần hãng phim để làm cái khác?

Hay mua xong hãng phim thì ông ấy làm bừa, đẩy những nghệ sĩ ra ngoài đường? Ông ấy lại còn gọi nghệ sĩ là Chí Phèo nữa, như thế là không thể chấp nhận được" - bà Kim Ngân nói.

Chủ tịch QH cũng cảnh báo về việc vừa qua cơ quan quản lý chủ trương "cứ giá cao nhất là bán".

Trước đó, vào chiều 29/9, ông Nguyễn Thủy Nguyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vivaso, nhà đầu tư chiến lược của VFS đã có cuộc họp với các nghệ sĩ. Tại đây, ông gây chú ý bởi những lời lẽ khá nặng nề.

Quốc Tuấn nghẹn ngào khi bị ví là Chí Phèo. Ảnh internet

Tại đây, ông còn thẳng thắn gọi Quốc Tuấn - người từng lên tiếng về những khuất tất trong quá trình cổ phần hoá Hãng phim truyện Việt Nam là Chí Phèo, "đi đâu cũng khóc như mưa".

Trước những lời mạt sát có phần thiếu tôn trọng nghệ sĩ, chia sẻ với báo giới sau lễ trao học bổng cho con trai vào sáng 5/10, đạo diễn Quốc Tuấn cay đắng nói: "Tôi xin lỗi phải dùng từ khốn nạn khi có thể nói nghệ sĩ là Chí Phèo, Thị Nở rồi thậm chí còn văng tục nay mẹ mai cha rồi nghệ sĩ phải treo cổ chết.

Tôi không muốn tranh luận cá nhân nhiều khi một người vô văn hoá như vậy lại là ông chủ đơn vị nghệ thuật. Thực sự là không thể chấp nhận khi xúc phạm phạm đến các nghệ sĩ như vậy".

Bên cạnh đó, nam diễn viên "Người vác tù và hàng tổng" cũng muốn khán giả và dư luận sẽ nhìn vào những gì ông Thuỷ Nguyên qua lời nói và hành động.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news