Tin mới

Quy định của Bộ GD-ĐT về đón Tết nguyên đán

Thứ hai, 08/02/2016, 18:50 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT đã có văn bản gửi các trường ĐH, CĐ, các Sở GD-ĐT về việc chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Bộ GD-ĐT đã có văn bản gửi các trường ĐH, CĐ, các Sở GD-ĐT về việc chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Để bảo đảm trật tự, an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Bộ trưởng GD-ĐT đã có văn bản gửi tới giám đốc đại học, học viện, viện; hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng; giám đốc sở giáo dục và đào tạo.

Trong văn bản Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường ĐH, CĐ, các Sở GD-ĐT triển khai thực hiện các công việc sau: Tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và học sinh, sinh viên có ý thức giữ gìn an ninh trật tự xã hội, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

 Các trường ĐH, CĐ, các Sở GD-ĐT cần tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự, duy trì lịch trực Tết tại cơ quan, đơn vị; đảm bảo thông suốt các hoạt động chuyên môn trước và sau kỳ nghỉ Tết.

Văn bản của Bộ GD-ĐT cũng nêu rõ, giám đốc đại học, học viện, viện; hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng; giám đốc sở GD-ĐT phải đảm bảo các điều kiện cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, thiết thực và ý nghĩa.

Đối với các đồng chí lão thành cách mạng, nhà giáo lão thành, các nhà giáo là thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng cần thực hiện đầy đủ các chế độ Chính sách của Đảng và Nhà nước, tổ chức thăm hỏi, động viên; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang công tác tại các vùng biên giới, miền núi, hải đảo. Đối với các em học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình cần phải chú ý tổ chức đón Tết cho các em.

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tết Bính Thân