Tin mới

Quy trình tiêm thuốc độc cho tử tử Nguyễn Hải Dương trong vụ thảm sát Bình Phước

Thứ năm, 16/11/2017, 21:57 (GMT+7)

Quá trình thực hiện việc tử hình tiêm thuốc độc với tử tù Nguyễn Hải Dương, cán bộ thi hành án thực hiện theo 3 bước, tiêm 3 loại thuốc khác nhau.

Quá trình thực hiện việc tử hình tiêm thuốc độc với tử tù Nguyễn Hải Dương, cán bộ thi hành án thực hiện theo 3 bước, tiêm 3 loại thuốc khác nhau.

Theo tin tức từ Thể thao Văn hóa, Người Lao Động, ngày mai (17/11) tử tù Nguyễn Hải Dương, kẻ chủ mưu vụ thảm sát ở Bình Phước, sẽ bị di lí từ trại giam tỉnh Bình Phước về địa điểm thi hành án ở tỉnh Bình Dương nhằm thực hiện quy trình tiêm thuốc độc.

Trao đổi với PV Người Lao Động, ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết, ngày 17/11, tử tù Nguyễn Hải Dương sẽ được đưa từ trại giam ở Bình Phước xuống Bình Dương để thi hành án. Nguyễn Hải Dương sẽ bị tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Nguyễn Hải Dương, chủ mưu vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước. Ảnh NLĐ

Hội đồng thi hành án đã được thành lập và địa điểm thi hành án cũng chuẩn bị sẵn sàng. Việc thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với Nguyễn Hải Dương được thực hiện theo Nghị định 47/2013/NĐ-CP. 

Trước khi bị đưa ra thi hành án tử hình, các tử tù nói chung và Nguyễn Hải Dương nói riêng sẽ được ăn, uống, viết thư, ghi âm lời nói gửi lại thân nhân.

"Theo quy định, người bị đưa ra thi hành án tử hình được hưởng tiêu chuẩn ăn, uống bằng 5 lần tiêu chuẩn của ngày Lễ, Tết quy định đối với người bị tạm giam”, luật sư Trần Tuấn Anh (Giám đốc Công ty luật Minh Bạch) trao đổi với PV Dân Việt cho biết.

Nơi thi hành án sẽ có 2 căn phòng. Một là nơi có bố trí giường nằm và máy tiêm thuốc tự động. Phòng liền kề là bàn điều khiển, máy kiểm tra nhịp đập của tim, màn hình theo dõi và các trang thiết bị.

Trước giờ tiêm thuốc một thành viên thuộc Hội đồng thi hành án sẽ kiểm tra các tĩnh mạch của Nguyễn Hải Dương sau đó dùng đai để cố định cơ thể của Dương. Các thành viên còn lại sẽ ngồi ở phòng kế bên quan sát.

Việc tiêm thuốc sẽ được chia làm 3 bước, cụ thể:

Bước 1: Tiêm 5 g Sodium thiopental để làm mất tri giác. Sau tiêm, cán bộ chuyên môn thực hiện thi hành án tử hình phải kiểm tra, nếu chưa bị mê thì tiếp tục thực hiện tiêm gây mê cho đến khi mê.

Bước 2: Tiêm 100 mg Pancuronium bromide; nhằm làm liệt hệ vận động.

Bước 3: Tiêm 100 g Potassium chloride để ngừng hoạt động của tim.

Sau khi bác sĩ pháp y kết luận người bị thi hành án tử hình đã chết, theo lệnh của Chủ tịch Hội đồng thi hành án, cán bộ thi hành án tử hình ngừng truyền và đưa kim tiêm, đường ống dẫn ra khỏi người bị thi hành án tử hình.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news